lan dau tien moodys xep hang tin nhiem seabank o muc b1

Giao dịch tại SeABank. (Nguồn: SeABank)

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's vừa công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank). Đây là lần đầu tiên Moody’s xếp hạng tín nhiệm SeABank, qua đó phản ánh năng lực tài chính tốt và cơ hội phát triển của ngân hàng.

Theo công bố của Moody’s, SeABank được xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 ở các hạng mục: Tiền gửi ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; nhà phát hành ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; rủi ro đối tác ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; rủi ro đối tác ngắn hạn và dài hạn và hạng mục tín dụng cơ sở đạt mức B2.

Các yếu tố như vốn chủ sở hữu, lợi nhuận, khả năng thanh toán nợ, chất lượng tài sản, nguồn vốn, thanh khoản... góp phần quan trọng mang đến kết quả đánh giá tích cực cho SeABank lần này.

Ngân hàng này cũng vừa hoàn thành đợt chào bán cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ 7.688 tỷ đồng lên 9.369 tỷ đồng. Với vốn điều lệ mới, SeABank nằm trong nhóm 15 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp SeABank tăng năng lực tài chính và tạo điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Tính đến hết tháng Sáu, tổng tài sản của SeABank đạt gần 150.000 tỷ đồng, tăng 6,1% so với thời điểm đầu năm; tổng dư nợ tín dụng đạt 95.219 tỷ đồng, tăng trưởng 8,2% so với thời điểm đầu năm; doanh thu thuần tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt về thu thuần dịch vụ tăng trưởng 247% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 409 tỷ đồng, tăng 57,4% so với cùng kỳ năm trước; 165 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Hiện nay, SeABank là một trong số ít ngân hàng áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí trên Internet Banking và Mobile Banking, bao gồm phí chuyển tiền trên toàn quốc và phí sử dụng (thường niên) dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đây là lợi ích lớn cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số của SeABank, khuyến khích khách hàng trải nghiệm dịch vụ online 24/7, giảm thiểu rủi ro khi mang nhiều tiền mặt, tiết kiệm thời gian và chi phí./.

Thúy Hà (Vietnam+)