Sáng nay (16/11), UBND TP HCM tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2016).

ky niem ngay nha giao viet nam tai cac dia phuong

Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng: mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng ngành giáo dục - đào tạo thành phố đã không ngừng cải tiến, đổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy, rèn luyện nhân cách học sinh... Đồng thời, đặt niềm tin vào các thầy cô giáo sẽ tiếp tục tận tâm, yêu nghề, mến trẻ, nâng cao kiến thức chuyên môn truyền dạy cho học sinh, đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

Tại lễ kỷ niệm, UBND Thành phố đã trao tặng 10 tỷ đồng cho ngành giáo dục và đào tạo. Dịp này, có 8 đơn vị nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 151 đơn vị nhận bằng khen của thành phố.

Thầy giáo Lê Quang Đạt, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Tân Phong, Quận 7 - đơn vị vừa nhận bằng khen của UBND Thành phố bày tỏ: “Trách nhiệm của người thầy cô rất lớn, bởi phụ huynh sinh con ra nhưng thời gian học sinh chủ yếu ở trường nhiều hơn. Thiên chức đó là vinh dự của thầy cô giáo, thầy cô giáo phải làm hết tâm huyết của mình như cha mẹ học trò ”.

Đà Nẵng: Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng nay (16/11), Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Tuyên dương cá nhân, tập thể trong phong trào thi đua năm học 2015-2016.

ky niem ngay nha giao viet nam tai cac dia phuong

Khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua ngành giáo dục năm 2015-2016.

Năm học qua, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp, đại học và thủ khoa các trường ngày càng cao, nhiều học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế. Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12, học sinh thành phố Đà Nẵng đoạt 50 giải, trong đó 1 giải Nhất, 11 giải Nhì; Ngày hội Robocon quốc tế 2015, đoàn học sinh Đà Nẵng xuất sắc dành 1 giải vô địch, 1 giải nhì…

Cũng trong năm học 2016-2017, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng hoàn thành xuất sắc 10/15 chỉ tiêu thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Một nhà giáo được đề cử bầu chọn là 1 trong 20 công dân tiêu biểu của thành phố nhân dịp kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, 20 nhà giáo được vinh danh, nhận giải thưởng Võ Trường Toản nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng biểu dương thành tích của ngành giáo dục thành phố đạt được trong năm học qua: “Chúng ta đang tiến hành đổi mới giáo dục một cách căn bản và toàn diện, ngành giáo dục và đào tạo thành phố phải không ngưng nâng cao chất lượng dạy học. Củng cố bồi dưỡng đội ngũ, tiếp cận với điều kiện hiện đại và nhanh chóng đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có trí tuệ, có nhân cách... hội tụ đầy đủ những yêu cầu của nền kinh tế tri thức trong xu thế hội nhập”./.