ky luat lanh dao trung tam y te vi de ngoai so sach hon 900 trieu dong
Trung tâm Y tế Quận Thốt Nốt, nơi giám đốc, phó giám đốc bị kỷ luật (ảnh từ Website của Sở Y tế TP Cần Thơ)

Trao đối với PV Dân trí, ông Phạm Phú Trường Giang – Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: Sau khi có kết luận của thanh tra, Sở y tế đã thành lập hội đồng kỷ luật và đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Bùi Văn Khanh – giám đốc và ông Nguyễn Ngọc Thanh – Phó giám đốc trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Sở Y tế cũng yêu cầu đơn vị nghiêm túc thực hiện kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với kế toán, thủ quỹ theo đúng quy định.

Ông Giang cho biết, sau khi có thông tin về sai phạm xảy ra tại Trung tâm này, lãnh đạo sở y tế đã chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra. Trong quá trình thanh tra phát hiện công tác tổ chức cán bộ, quản lý thu chi tài chính tại Trung tâm này sai quy định.

Từ năm 2013 đến tháng 8/2017 Trung tâm Y tế Thốt Nốt để ngoài sổ sách các khoản tiền dịch vụ trên 966 triệu đồng. Trong đó tổng số tiền đã chi trên 849 triệu đồng, số tiền chi không đúng quy định là trên 625 triệu đồng.

“Đáng lý ra các khoản thu của nguồn thu dịch vụ tại Trung tâm này phải nộp vào kho bạc thì giám đốc lại lấy khoản thu này để chi tiêu trong hoạt động của cơ quan như đi du lịch, tham quan, thăm hỏi, trợ cấp tết… nhưng không biết đó là việc làm sai, mãi đến khi có kết luận Thanh tra thì mới nhận ra.

Đoàn thanh tra xác định không có dấu hiệu trục hiệu cá nhân, vì số tiền trên đều có sổ sách thu chi, có hóa đơn chứng từ thanh toán. Đồng thời, đoàn thanh tra cũng tổ chức xác minh đối với hơn một nửa cán bộ của cơ quan này, mọi người đều khẳng định chi cho tập thể nhưng do sai nguyên tắc tài chính nên buộc phải kỷ luật”, ông Giang nói.