Kia sẽ tổ chức triển lãm tương tác Không gian lái xe đa cảm (Space of Emotive Driving) tại Triển lãm CES 2019, diễn ra ở Mỹ.

Theo thông tin từ hãng xe, triển lãm này chủ yếu để cải thiện trải nghiệm di chuyển của con người khi việc lái xe tự lái trở thành chuẩn mực.

Trung tâm của khái niệm này là hệ thống lái xe thích ứng cảm xúc thời gian thật (R.E.A.D) mới của Kia, công nghệ đầu tiên trên thế giới được phát triển dựa trên sự hợp tác nghiên cứu với phòng thí nghiệm truyền thông của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

kia gioi thieu cong nghe nhan dang cam xuc dua cho o to
Kia sẽ tổ chức triển lãm tương tác không gian lái xe đa cảm (Space of Emotive Driving) tại Triển lãm CES 2019.

Hệ thống R.E.A.D có thể tối ưu hóa và cá nhân hóa không gian buồng lái của một chiếc xe bằng cách phân tích tình trạng cảm xúc của tài xế trong thời gian thực dựa thông qua công nghệ nhận diện tín hiệu sinh học dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI).

Hệ thống theo dõi trạng thái cảm xúc của tài xế và điều chỉnh môi trường bên trong dựa theo đánh giá của nó, có khả năng thay đổi các điều kiện liên quan đến cảm giác của con người trong buồng lái, từ đó tạo ra trải nghiệm vui vẻ hơn khi lái xe.

Chủ tịch công ty Kia và là người đứng đầu bộ phận R&D, Albert Biermann cho biết: “Chúng tôi đã phát triển hệ thống R.E.A.D để tạo ra một tương tác di động trong không gian buồng lái bằng cách hội tụ công nghệ điều khiển phương tiện tiên tiến và trí tuệ cảm xúc dựa trên AI. Từ đó, hệ thống R.E.A.D cho phép tài xế và phương tiện giao tiếp liên tục thông qua một ngôn ngữ không lời chính là cảm xúc, từ đó cung cấp một không gian định hướng cảm giác được tối ưu hóa cho người lái trong thời gian thực”.

Triển lãm của Kia tại CES cũng sẽ giới thiệu một số công nghệ hiện đại khác, tập trung theo khái niệm lái xe đa cảm của hãng.

Để có trải nghiệm nâng cao hơn, Kia sẽ vận hành các tour giới thiệu 15 phút đều đặn tại gian hàng, nhằm mang đến thông tin sâu hơn, kỹ càng hơn để các khách hàng có thể hiểu về công nghệ mới./.