Khu nội trú dành cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số huyện Sông Hinh đầy rác rưởi, vật liệu xây dựng. Toàn bộ khuôn viên khu nội trú biến thành nơi trồng sắn. Các phòng nội trú ngổn ngang mảnh vỡ, giường tầng mục nát. Nhiều thiết bị đã bị lấy đi khỏi khu nội trú. Nhìn hiện trạng này, không ai nghĩ đây là khu nội trú dành cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở xa về trọ học.

khu noi tru danh cho hoc sinh mien nui bo hoang chua day rac thai
Đồ đạc, vật dụng trong khu nội trú hư hỏng, xuống cấp.

“Thấy bỏ không ai đến ở, bọn trẻ vào phá. Chính quyền cần có biện pháp sửa chữa cho phù hợp, để không như này thấy hoang phí”, ông Nguyễn Hòa ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh lo ngại.

Khu nội trú dành cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số huyện Sông Hinh được đầu tư gần 3 tỷ đồng, xây dựng 24 phòng ở khá khang trang. Công trình đưa vào sử dụng cuối năm 2009, đáp ứng chỗ ở, sinh hoạt cho khoảng 150 học sinh. Thế nhưng, số học sinh đến ở chưa tới 50 em, nhiều phòng bỏ không. Do công trình không hiệu quả nên năm 2017, khu nội trú được bàn giao cho Ủy ban nhân dân huyện Sông Hinh quản lý. Từ đó tới nay công trình này bị bỏ hoang.

khu noi tru danh cho hoc sinh mien nui bo hoang chua day rac thai
Khu nội trú tiền tỉ bỏ hoang.

“Phải tu bổ lại, còn không thì bán cho ai đó chứ để như này thấy lãng phí quá”- ông Lê Văn Dĩnh, ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh bức xúc.

Ông Lương Công Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, huyện Sông Hinh, Phú Yên cho biết, trường đã vận động học sinh nhà xa đến ở khu nội trú này nhằm tránh lãng phí nhưng nhiều em không vào ở. Theo ông Lương Công Tùng, Khu nội trú đã xuống cấp nhiều cửa phòng, giường ngủ, nhà vệ sinh; vật dụng ngổn ngang, rác thải nhếch nhác, các em ngại đến ở những nơi như thế này.

“Thật ra hồi quy hoạch đưa trường cấp 3 ra gần khu nội trú cho tiện. Nhưng do gặp khó khăn về kinh phí nên không triển khai được. Việc học sinh đi học vận động các em ra ở nhưng các em không ở, mình đã cố gắng nhưng không thể ép các em ra ở được. Các em về ở với bạn bè”, ông Lương Công Tùng cho biết./.