Là một trong hai Đảng bộ cấp trên cơ sở được lựa chọn để tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Đảng bộ huyện Phú Bình có thêm nhiều thời gian hơn so với các Đảng bộ khác để sớm triển khai việc cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và 3 khâu đột phá đã đề ra tại Đại hội. Ông Dương Văn Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết: “Đảng bộ huyện Phú Bình đã triển khai đầy đủ các nội dung sau Đại hội, như đã lựa chọn được 10 đề án, 6 chương trình, 3 nghị quyết chuyên đề để xây dựng và triển khai nhiệm vụ theo yêu cầu. Đã phân công nhiệm vụ cho các đồng chí cấp ủy ngay sau Đại hội đến nay từ cấp xã đến cấp huyện đã xong.”

Khẩn trương đưa Nghị quyết vào cuộc sống
Dự án đường Vành đai V, đoạn qua địa bàn 2 xã Nga My và Hà Châu đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Một trong những công trình trọng điểm của huyện trong nhiệm kỳ này là Dự án đường Vành đai V, đoạn qua địa bàn 2 xã Nga My và Hà Châu, có chiều dài trên 5km. Tuyến đường này được kỳ vọng sẽ tạo trục giao thông huyết mạch, thúc đẩy thu hút đầu tư, nhất là các dự án công nghệ cao vào địa bàn huyện nói riêng và cả tỉnh nói chung. Hiện các cơ quan chuyên môn địa phương đang tích cực phối hợp với chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.

Ông Dương Đại Đồng, Trưởng ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng huyện Phú Bình cho biết: “Hiện còn 4 hộ nữa chưa bàn giao cho chủ đầu tư, từ nay đến 15/11, chúng tôi sẽ đốc thúc các hộ di chuyển ra khu tái định cư và làm nhà tạm để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo đúng kế hoạch đã đề ra.”

Khẩn trương đưa Nghị quyết vào cuộc sống
Mục tiêu tổng quát của huyện Đồng Hỷ là phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Đối với Đảng bộ huyện Đồng Hỷ, sau một nhiệm kỳ có nhiều biến động do điều chỉnh địa giới hành chính, việc xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025 đã được Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV xác định cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, mục tiêu tổng quát là phấn đấu xây dựng Đồng Hỷ trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Ông Ngô Xuân Hải, Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ cho biết: “Huyện Đồng Hỷ sẽ xây dựng một cơ chế đặc thù để đưa 2 xã đặc biệt khó khăn là Tân Long và Vân Lăng về đích nông thôn mới.”

Khẩn trương đưa Nghị quyết vào cuộc sống
Thái Nguyên phấn đấu trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.

Một trong những điểm mới của kỳ Đại hội lần này là thảo luận, thống nhất và ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết với những đề án, chương trình, kế hoạch thực hiện trên từng lĩnh vực, nội dung cụ thể ngay tại Đại hội. Đây được đánh giá là chủ trương đúng và trúng vì đã khắc phục được độ “trễ” trong việc cụ thể hóa Nghị quyết đại hội. Theo đó, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX với 5 định hướng phát triển lớn, 14 chương trình, 31 đề án và 17 kế hoạch đã được thông qua ngay tại Đại hội, qua đó làm căn cứ quan trọng để các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện.

Ông Phan Đức Cường, Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị tỉnh ban hành đề án phát triển công nghiệp - công nghệ cao của tỉnh giai đoạn 2021-2025, có những giải pháp mang tính tống thể, toàn diện để thúc đẩy công nghiệp của tỉnh phát triển theo đúng định hướng của BCH Đảng bộ tỉnh và Đại hội đã đề ra."

Về thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, ông Phan Mạnh Cường, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi ưu tiên tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, qua đó sẽ tạo ra kết nối với các khu, cụm công nghiệp và sẽ gia tăng thu hút đầu tư có chất lượng vào địa bàn để phục vụ cho yêu cầu phát triển chung của tỉnh và thành phố Thái Nguyên.”

Đối với nhiệm vụ ngành nông nghiệp của tỉnh, ông Phạm Văn Sỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: “Hiện nay, ngành nông nghiệp đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng Đề án phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, trong đó lựa chọn một số cây trồng, vật nuôi đặc trưng, thế mạnh của tỉnh để đưa vào các đề án.”

Sự đồng lòng thực hiện các mục tiêu của Đại hội đảng bộ các cấp cùng những giải pháp cụ thể của các cấp ủy, chính quyền là cơ sở quan trọng để tỉnh Thái Nguyên từng bước biến quyết tâm thành hành động thiết thực, hiệu quả để xây dựng địa phương trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030./.