Khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Thái Nguyên năm 2022
Các đại biểu ấn nút khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Thái Nguyên năm 2022.

Được tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về, Hội Báo Xuân là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí Thái Nguyên. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng xuân Nhâm Dần 2022, 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 25 năm tái lập tỉnh Thái Nguyên và hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên (15/6/1992-15/6/2022).

Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Tham gia Hội Báo Xuân năm nay có gần 1.000 tờ báo, ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương, các tỉnh, thành, bộ, ngành. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tham gia đầy đủ các ấn phẩm. Hoạt động sẽ được lan tỏa trong thời gian khai mạc, trưng bày trong nửa tháng".

Hội Báo Xuân là dịp để các hội viên nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí của tỉnh, báo chí Trung ương đóng trên địa bàn trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao nghiệp vụ, tiến tới một nền báo chí chuyên nghiệp hơn; khích lệ giới báo chí thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vai trò, vị trí và uy tín báo chí trong đời sống xã hội. Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Thái Nguyên năm 2022 thu hút sự tham gia đông đảo của giới báo chí và các tầng lớp nhân dân.

Ông Bùi Nhật Lai, tổ dân phố Cầu Lân, thị trấn Đu, huyện Phú Lương chia sẻ: "Tôi thấy báo xuân năm nay rất đẹp, thể hiện được không khí Tết cổ truyền rất tươi mới; đây là nét văn hóa cần gìn giữ".

Nhà báo Tạ Văn Lộc, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tổng biên tập Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Thông qua Hội Báo Xuân, những người làm báo của tỉnh Thái Nguyên tự hào về nền báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Đối với Trung tâm Thông tin, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên, chúng tôi tham gia với tâm thế sẵn sàng, tự hào và trách nhiệm, góp phần xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng ngày càng hội nhập, phát triển và đổi mới".

Nhà báo Nguyễn Giang Nam, Báo Quân khu 1 cho hay: "Đến với Hội Báo Xuân năm nay tôi thấy không khí rất vui tươi, phấn khởi. Báo Quân khu 1 cũng tham gia gian hàng Hội Báo Xuân với nhiều tác phẩm, trong đó chúng tôi chú trọng tuyên truyền về hình ảnh bộ đội cụ Hồ, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch".

Khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Thái Nguyên năm 2022
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày ấn phẩm tại Hội Báo Xuân.

Để thuận tiện cho việc theo dõi và thưởng thức của nhân dân, Hội Báo Xuân năm nay được bố trí, sắp xếp các gian trưng bày ấn phẩm báo chí một cách hợp lý, khoa học, giữ khoảng cách an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Các loại hình báo chí như: báo in, báo hình, báo điện tử đã mang sức sống mới, sức lan tỏa mới, giúp độc giả có góc nhìn toàn diện về sự đổi mới, phát triển của báo chí và đội ngũ người làm báo Thái Nguyên. Đặc biệt, năm nay, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ các hoạt động báo chí, Lễ khai mạc Hội Báo Xuân đã được phát trực tiếp trên các nền tảng số. Đây là hoạt động báo chí lớn nhân dịp Tết đến xuân về, tạo động lực cho những bước phát triển mới của báo chí trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định: "Đây là một nét văn hóa đẹp, truyền thống. Thông qua hoạt động này để biểu dương, ghi nhận, tôn vinh các cơ quan báo chí cũng như các nhà báo trong lĩnh vực thông tin, truyền thông. Năm 2021, chúng tôi đánh giá rất cao hoạt động của các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng với tỉnh để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, góp phần giúp tỉnh thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời phòng, chống dịch COVID-19".

Tại Lễ Khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Thái Nguyên năm 2022, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả và các tác phẩm đạt giải cao tại các giải báo chí Trung ương và địa phương và các tác phẩm chất lượng cao trong năm 2021./.