hyundai bat tay chien luoc voi mot hang sieu xe chay dien

Bước vào mối quan hệ đối tác chiến lược này, hãng xe Hàn Quốc thể hiện rõ mong muốn nâng cao vị thế trong lĩnh vực phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Theo thoả thuận hợp tác, Hyundai và Kia mỗi bên sẽ đầu tư lần lượt 64 triệu euro và 16 triệu euro (72 và 18 triệu USD) vào Rimac Automobili - nhà sản xuất siêu xe chạy điện của Croatia. Các công ty sẽ cùng phát triển các nguyên mẫu cho phiên bản chạy điện của mẫu concept thể thao dòng N của Hyundai, cùng với các mẫu xe tính năng vận hành cao chạy bằng pin nhiên liệu.

Phó chủ tịch Hyundai Motor Group - ông Euisun Chung cho biết: “Rimac là một công ty sáng tạo, có năng lực nổi bật trong lĩnh vực xe chạy điện tính năng vận hành cao. Nguồn gốc khởi nghiệp và kinh nghiệm phong phú trong việc hợp tác với các nhà sản xuất ô tô khác, cùng với thế mạnh về công nghệ khiến Rimac trở thành đối tác lý tưởng của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn hợp tác với Rimac để tiến tới là nhà sản xuất phương tiện di chuyển sạch.”

Đáp lại, nhà sáng lập kiêm CEO của Rimac Automobili - ông Mate Rimac cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng với tầm nhìn cũng như những bước đi đầy quyết đoán của Hyundai. Chúng tôi tin rằng quan hệ hợp tác công nghệ này sẽ tạo ra giá trị tối đa cho cả hai bên và các khách hàng.”

“Rimac là một công ty còn non trẻ và khá nhỏ, nhưng có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng tôi thấy Hyundai Motor Group là một nhà đầu tư lớn và một đối tác công nghệ tốt, nên tin rằng quan hệ hợp tác này sẽ thay đổi vị thế của chúng tôi, trở thành nhà cung cấp phụ tùng xe chạy điện cấp 1 trong ngành,” ông nói thêm.

Ngoài ra, Hyundai sẽ dùng quan hệ hợp tác này để phát triển năng lực R&D nhằm đáp ứng kế hoạch điện khí hoá danh mục sản phẩm của mình, trong đó có việc ra mắt 44 mẫu xe thân thiện với môi trường từ nay đến năm 2025. Hiện chưa có thông tin chính thức nào về việc Hyundai sẽ ra mắt phiên bản chạy điện của dòng xe tính năng vận hành cao N, nhưng nhiều khả năng là có.

Giám đốc sản phẩm của Hyundai - ông Thomas Schemera nói: “Chúng tôi muốn phát triển những chiếc xe tính năng vận hành cao không chỉ chạy nhanh mà còn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng về một chiếc xe trong mơ. Mục tiêu của chúng tôi là khiến xe chạy điện trở nên phổ biến và tạo ra giá trị xã hội thông qua công nghệ đẳng cấp thế giới và sự sáng tạo trong tính năng vận hành.”