Cụ thể, ông Võ Xuân Bình - Tổ trưởng chuyên môn Trường THPT Đại Ngãi (huyện Long Phú) bị hủy công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến” và “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Lý do kết quả phiếu bình chọn danh hiệu “Lao động tiên tiến” của ông Võ Xuân Bình tại Hội đồng thi đua, khen thưởng Trường THPT Đại Ngãi, có tỷ lệ số phiếu tán thành không đạt 70% trở lên theo quy định của Bộ GD&ĐT. Do không đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” nên ông Bình cũng không được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Điều dư luận nhà giáo ở Sóc Trăng bức xúc là vì sao Hội đồng thi đua, khen thưởng Trường THPT Đại Ngãi họp bỏ phiếu bình chọn danh hiệu “Lao động tiên tiến” đối với ông Võ Xuân Bình và số phiếu không đạt tỉ lệ từ 70% trở lên nhưng cuối cùng trong danh sách công nhận danh hiệu này của Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng lại có tên ông Bình. Đồng thời, ông Bình cũng được Sở GD&ĐT công nhận đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

huy danh hieu thi dua cua nguyen hieu truong sai pham tien ty

Trường THPT Hoàng Diệu, nơi bà Phạm Ngọc Phụng từng làm Hiệu trưởng.

Còn bà Phạm Ngọc Phụng, nhân viên Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (nguyên là Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu, TP Sóc Trăng) bị hủy danh hiệu “Lao động tiên tiến”, với lý do không đủ điều kiện xét danh hiệu này vì không hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Như Dân trí đã có phản ánh, bà Phạm Ngọc Phụng có sai phạm nghiêm trọng về tài chính trong thời gian làm Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu, bị kỷ luật về Đảng và chính quyền vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2018. Sau đó, bà Phụng chuyển về làm nhân viên Trường THPT DTNT Huỳnh Cương nhưng vẫn được Sở GD&ĐT Sóc Trăng công nhận đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” trong năm học này.