honda ngung thua lo

Báo cáo của Honda cho biết, trong tài khóa 2016-2017 (kết thúc vào ngày 31/3/2017), lợi nhuận ròng của hãng đạt 616,57 tỷ yên (5,54 tỷ USD), với doanh thu bán hàng hợp nhất trong quý I/2017 đạt 3,763,4 tỷ Yên (33,545 triệu USD), tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Honda, kết quả trên có được chủ yếu là từ hoạt động kinh doanh dịch vụ tài chính và hoạt động kinh doanh ô tô, đặc biệt là doanh số bán ở nước ngoài tăng cao. Bên cạnh đó việc cắt giảm mạnh chi phí hoạt động và quản lý cũng giúp nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thu lợi nhuận.

Trong tài khóa vừa qua, doanh số bán xe của Honda tại thị trường Bắc Mỹ và châu Á (trừ Nhật Bản) tăng 2,1% so với tài khóa trước, đạt các mức tương ứng 1,97 triệu xe và 648.000 xe; trong khi doanh số tại thị trường châu Âu tăng 7% lên 184.000 xe.

Doanh số xe máy của Honda tại thị trường châu Á (trừ Nhật Bản) tăng 10% so với tài khóa trước lên 9,513 triệu chiếc. Trong khi đó, tại châu Âu, doanh số xe máy của Honda tăng 6,4% lên 217.000 chiếc. Trong khi đó, doanh số bán xe máy tại thị trường Nhật Bản và Bắc Mỹ giảm lần lượt 13,3% và 4,5% xuống 156.000 chiếc và 294.000 chiếc.

Trái ngược với mức tăng trưởng doanh số ở thị trường quốc tế, trong tài khóa vừa qua, doanh số trong nước của Honda giảm 1,8% xuống 603.000 xe, với lợi nhuận hoạt động tăng 67% lên 840,71 tỷ yên, song doanh thu chỉ đạt 14.000 tỷ yên, giảm 4,1%.

Trong tài khóa hiện tại 2017-2018, Honda đặt mục tiêu đạt lợi nhuận ròng 530 tỷ yên, lợi nhuận hoạt động 705 tỷ yên trên tổng doanh thu 14.200 tỷ yên.

Khánh Duy

Theo Kyodo