hoi nghi truyen dan phat song cac kenh truyen hinh thiet yeu cua dia phuong khu vuc bac bo
Lãnh đạo Sở Thông tin truyền thông tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị

Giai đoạn II của Đề án số hóa truyền hình được tiếp tục thực hiện đối với 7 địa phương bao gồm các tỉnh: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Quảng Ninh và Thái Nguyên. Trong thời gian vừa qua, các đơn vị truyền dẫn phát sóng và Đài PT-TH các tỉnh đã bắt đầu phối hợp triển khai phát sóng các kênh truyền hình thiết yếu của địa phương lên sóng truyền hình số mặt đất. Phát biểu tại Hội nghị, đại diện UBND, Sở Thông tin và truyền thông và Đài PT-TH của các tỉnh đều bày tỏ quyết tâm sẽ hoàn thành tắt sóng analog và phát sóng số các kênh truyền hình thiết yếu của địa phương theo đúng lộ trình đã đề ra.

Song, các địa phương cũng thẳng thắn nêu rõ các vướng mắc cũng như băn khoăn về hiệu quả cũng như giá cả, chất lượng dịch vụ và thiết bị, số hóa truyền hình mặt đất do các doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng cung cấp, trong bối cảnh nguồn chi ngân sách hạn hẹp. Tỉnh Thái Nguyên là tỉnh miền núi do vậy đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng triển khai đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng để truyền dẫn các kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị tới 95% dân cư.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam yêu cầu các Sở Thông tin và Truyền thông của các tỉnh phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị trực thuộc Bộ để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về các phương án tổ chức truyền dẫn phát sóng, lựa chọn đơn vị, doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng phù hợp, chủ động và chịu trách nhiệm về giải pháp phát sóng kênh truyền hình thiết yếu của địa phương lên hạ tầng truyền hình số DVB-T2 trước ngày 30/5/2017, để chuẩn bị tắt sóng truyền hình analog vào 1/7/2017. Đối với Thái Nguyên là tỉnh miền núi cần sử dụng nhiều trạm phát lại có công suất nhỏ phủ sóng truyền hình tương tự mặt đất để đảm bảo được vùng phủ sóng.