* Đại học Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đón nhận phần thưởng của Nhà nước, Chính phủ và vinh danh các nhà giáo được công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016.

hoat dong ky niem ngay nha giao viet nam
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Thúy Hằng

Diễn văn tại lễ kỷ niệm của Đại học Thái Nguyên nhấn mạnh: trải qua 22 năm xây dựng và trưởng thành, Đại học Thái Nguyên luôn khẳng định vị thế của một trung tâm giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của đất nước. Hiện nay, với tổng số 27 cơ sở giáo dục đại học thành viên và các đơn vị trực thuộc, đội ngũ cán bộ giảng viên không ngừng tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng. Đến tháng 10/2016, toàn Đại học có 10 Giáo sư, 123 Phó Giáo sư, hơn 500 Tiến sỹ, 6 Nhà giáo nhân dân và nhiều Nhà giáo ưu tú, Thầy thuốc ưu tú. Riêng trong năm 2016, Đại học Thái Nguyên có thêm 3 nhà giáo được công nhận chức danh Giáo sư, 20 nhà giáo được công nhận chức danh Phó Giáo sư, 56 nhà giáo bảo vệ thành công luận án tiến sỹ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc chúc mừng tập thể các nhà giáo của Đại học Thái Nguyên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tri ân những đóng góp của nhiều thế hệ các nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục, đồng chí mong muốn tập thể các nhà giáo, cán bộ quản lý của Đại học tiếp tục phát huy mọi nguồn lực xây dựng Đại học Thái Nguyên trở thành đại học trọng điểm, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực của vùng và cả nước. Bên cạnh đó, không ngừng nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn; đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy để hoàn thành trọng trách cao quý mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

hoat dong ky niem ngay nha giao viet nam
Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng các nhà giáo được công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016. Ảnh: Mạnh Đức

Tại lễ kỷ niệm, GS.TS Nguyễn Thị Kim Lan, nguyên Phó hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước; tập thể trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên được nhận Cờ thi đua của Chính Phủ; 22 cá nhân thuộc Đại học Thái Nguyên được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; các nhà giáo được công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016 được nhận khen thưởng của Đại học Thái Nguyên.

* Cùng ngày, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và khai giảng năm học 2016 - 2017.

Tại buổi lễ, thầy và trò nhà trường đã cùng ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta. Đối với trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên, trải qua 54 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đào tạo được hàng vạn cán bộ, nhân viên cho ngành thương mại - dịch vụ của cả nước. Nhà trường hiện có 133 cán bộ, giáo viên, viên chức, người lao động, đảm nhận trách nhiệm đào tạo 3.000 sinh viên/năm; đội ngũ giáo viên đạt chuẩn 100%.

Bước vào năm học 2016 - 2017, tính đến thời điểm này, nhà trường đã tuyển sinh được trên 1.000 học sinh, sinh viên, đạt trên 75% chỉ tiêu tuyển sinh. Năm học mới, nhà trường tập trung nghiên cứu đổi mới nội dung, chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của xã hội, ngoài những ngành truyền thống như: kế toán, quản trị kinh doanh, Việt Nam học, Du lịch…Nhà trường tập trung tiếp tục phát triển các chương trình giáo dục các chuyên ngành như: Tiếng Anh du lịch, thương mại điện tử, quản trị nhà hàng - khách sạn...nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho ngành và nhu cầu của xã hội.

Nhân dịp này, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên đã vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Bộ Công thương và Cờ thi đua của Công đoàn Ngành Công thương Việt Nam; một số tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Bộ Công thương và Công đoàn Ngành Công thương Việt Nam và giấy khen của Nhà trường.

* Trường Tiểu học Trưng Vương đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Đến dự có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cùng các bậc phụ huynh, các đồng chí nguyên là cán bộ của Nhà trường qua các thời kỳ.

Trong năm qua, với sự rèn luyện, cống hiến và nỗ lực hết mình vì các thế hệ học trò, đội ngũ thầy, cô giáo đã có nhiều góp phần vào sự nghiệp giáo dục tại địa phương. Đặc biệt, để hưởng ứng phong trào thi đua sôi nổi lập nhiều thành tích “Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam”, thời gian vừa qua, trường Tiểu học Trưng Vương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa như: học sinh thi đua học tốt, kính thầy yêu bạn, siêng năng học tập, lập nhiều thành tích tặng thày cô; hội thi giáo viên dạy giỏi; giờ dạy tốt; cuộc thi giáo án đẹp và chất lượng,…

Cũng tại buổi lễ, nhà trường cũng đã trao nhiều phần quà cho học sinh và thầy, cô giáo nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

* Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng (TP Thái Nguyên) đã tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại buổi lễ, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã cùng nhau ôn lại những truyền thống quý báu tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam, 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Là một trong những trường được đánh giá cao về chất lượng giáo dục của TP Thái Nguyên, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, chú trọng trau dồi kỹ năng, đổi mới phương pháp giảng dạy. Hiện nay, 100% cán bộ giáo viên và học sinh của nhà trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Đây sẽ là một trong những điều kiện thuận lợi để nhà trường hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn Quốc gia trong năm học này.