guong sang cuu chien binh hoc tap va lam theo loi bac
Ông Vũ Đức Đấu, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh (áo xanh) trao đổi công việc với các cán bộ trong Hội CCB tỉnh

Năm 1979, khi hơn 60 vạn quân Trung Quốc bất ngờ vượt qua biên giới vào xâm lược 6 tỉnh của Việt Nam…thanh niên Vũ Đức Đấu đã lên đường tham gia chiến đấu bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc. Cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc kết thúc, người lính Vũ Đức Đấu trở về quê hương, tiếp tục phục vụ trong quân ngũ đến năm 2010. Sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB phường tân Thịnh; sau đó là Trưởng Ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh từ năm 2015 đến nay.

Trở về đời thường, mang trên mình nhiều vết thương do chiến tranh để lại, song, CCB Vũ Đức Đấu không ngại khó, ngại khổ, luôn nêu gương trong mọi hoạt động. Ông chia sẻ: “Với vai trò là Trưởng Ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh, bản thân tôi luôn chủ động nghiên cứu đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, kịp thời tham mưu cho Thường trực Hội CCB tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện công tác tuyên truyền, định hướng công tác tư tưởng cho cán bộ, hội viên CCB và các tầng lớp nhân dân”.

guong sang cuu chien binh hoc tap va lam theo loi bac
Ông Vũ Đức Đấu luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên CCB học tập và làm theo gương Bác.

Bản thân ông cũng luôn quan tâm, tận tụy với công việc được giao; thường xuyên sâu sát, đến tận các chi hội cơ sở để nắm bắt tình hình và tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện nhiệm vụ do Hội CCB tỉnh phát động. Qua đó, thúc đẩy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở cơ sở. Bên cạnh đó, ông cũng luôn tích cực hướng dẫn, giúp đỡ các cấp hội, phối hợp với Đoàn thanh niên tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, tuyên truyền về biên giới, hải đảo cho thế hệ trẻ…từ đó, đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh.

Nói về CCB Vũ Đức Đấu, ông Hoàng Văn Trình, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Là Trưởng Ban Tuyên giáo Hội CCB của tỉnh, trong nhiều năm qua, không chỉ là một cán bộ, hội viên gương mẫu, tiêu biểu, bản thân CCB Vũ Đức Đấu rất tích cực trong hoạt động giáo dục truyền thống, nói chuyện về những tấm gương người tốt, việc tốt trong toàn tỉnh Thái Nguyên”.

Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền, cựu chiến binh Vũ Đức Đấu đã vinh dự được nhận Bằng khen, Giấy khen của Tỉnh và Trung ương Hội Cựu chiến binh. Đó là động lực quan trọng để ông tiếp tục nỗ lực cống hiến, đóng góp xây dựng Hội CCB tỉnh ngày càng vững mạnh, phát triển./.