ford gap rut chay thu mau minisuv thay the ecosport

Dù được ngụy trang khá kỹ, nhưng những hình ảnh cũng cho thấy, chiếc crossover cỡ nhỏ có thân xe mang phong cách thể thao giống Fiesta nhưng lại có chiều cao của một chiếc SUV.

Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ thừa hưởng luôn cái tên EcoSport hoặc mang tên mới, gần với mẫu Fiesta hơn. Mẫu xe mới sẽ đóng vai trò thay thế Ecosport nay đã lỗi thời, trở thành mẫu SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của Ford.

Mang dáng dấp gần với Fiesta, mẫu xe mới sẽ giúp Ford tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường crossover đang phát triển rất nhanh. Fiesta là chiếc xe bán chạy nhất tại Anh năm 2018, trong khi EcoSport từ lâu đã gặp khó trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ như Nissan Juke và Seat Arona.

Mẫu xe này sẽ chia sẻ các thông số kỹ thuật với Fiesta, có thể là động cơ, bao gồm cả hệ truyền động xăng EcoBoost phổ biến. Điều đó có nghĩa là xe sẽ sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước, mặc dù hệ dẫn động bốn bánh kế thừa từ EcoSport cũng là một trong những khả năng được tính đến.

Mẫu xe này sẽ có cùng phân hạng với Fiesta Active, phiên bản “cơ bắp” của dòng supermini.

Ford không nói rõ khi nào mẫu mini SUV mới sẽ chính thức ra mắt, nhưng nhiều khả năng là trong vòng 2 năm tới, bởi mẫu EcoSport đã không có thay đổi gì trong suốt 6 năm qua.