Vào đầu năm nay, Sergio Marchionne - "sếp lớn" của Ferrari và CEO của Fiat Chrysler cho biết, một mẫu Ferrari chạy điện đang được các nhà thiết kế và phát triển sản phẩm của hãng thảo luận.

Về chiếc Ferrari chạy điện hoàn toàn này, chắc chắn nó sẽ không đến trong tương lai gần khi Ferrari đã đẩy kế hoạch sản xuất mẫu xe "xanh" của họ đến cuối kế hoạch của kỳ sau. Điều này có nghĩa, mọi người sẽ không bắt gặp Ferrari cho ra mắt bất kì chiếc xe chạy điện hoàn toàn nào cho đến năm 2023.

ferrari se khong san xuat xe dien truoc nam 2023
Giám đốc điều hành của Ferrari nói với Bloomberg rằng, chiếc xe hybrid mà Ferrari hiện đang thử nghiệm có thể "chạy im lặng". (Ảnh minh họa).

Còn về phía xe kết hợp giữa động cơ điện và xăng, Ferrari cho biết, đó là một mẫu xe họ đang rất cần vào ngay lúc này. Nhưng tại thời điểm này, hãng vẫn giữ bí mật về động cơ sẽ được kết hợp chung với động cơ điện của chiếc Ferrari hybrid được ra mắt vào năm sau. Rất có thể động cơ V8 tăng áp sẽ được đưa vào vị trí này khi ta thấy Ferrari thử nghiệm một mẫu 488 im lặng tuyệt đối tại Nurburgring.

Giám đốc điều hành của Ferrari chia sẻ trên Bloomberg rằng, chiếc xe hybrid mà Ferrari hiện đang thử nghiệm có thể "chạy im lặng", điều này có nghĩa là nó sẽ được tích hợp chế độ điện hoàn toàn.

Vị này cũng khẳng định, sau khi ra mắt hệ thống truyền động hybrid trong năm 2019, hệ dẫn động này sẽ trở thành một lựa chọn trên tất cả các mẫu xe mới và sẽ là hệ thống truyền động duy nhất cho chiếc SUV nhanh nhất từ trước tới nay./.