Theo kế hoạch, 15h chiều ngày 27/2, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh có buổi đối thoại với người dân sống gần hai công ty thép Dana – Úc và Dana – Ý gây ô nhiễm.

Đúng 15h ngày 27/2, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và huyện Hòa Vang đã có mặt để chuẩn bị tham gia đối thoại nhưng nhiều người dân vẫn đứng bên ngoài hội trường, không chịu vào trong.

doi thoai bat thanh giua lanh dao da nang va nguoi dan song gan nha may thep
Ông Nguyễn Lợi bức xúc trước việc thành phố chậm di dời người dân ra khỏi khu vực nhà máy gây ô nhiễm

Sau khi được vận động, người dân mới chịu vào trong hội trường. Tuy nhiên, các hộ dân đề nghị lãnh đạo thành phố chuyển buổi đối thoại sang ngày khác để có nhiều thời gian hơn và đông đủ tất cả người dân.

Tại buổi đối thoại, hầu hết người dân đều tỏ ra rất bức xúc trước việc hai nhà máy thép này gây ô nhiễm ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân trong nhiều năm qua và việc thành phố không sớm di dời người dân ra xa khỏi hai nhà máy trên như kế hoạch đã đưa ra.

doi thoai bat thanh giua lanh dao da nang va nguoi dan song gan nha may thep
Sau khi nghe một số ý kiến của người dân, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh quyết định chuyển buổi đối thoại sang ngày hôm sau

Ông Nguyễn Lợi (trú thôn Vân Dương 2) bức xúc cho biết, nhà ông chỉ cách nhà máy thép 500m nên phải chịu nhiều ảnh hưởng về môi trường bởi nhà máy gây ra. Năm 2017, chính quyền đã tổ chức 20 cuộc họp liên quan đến vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

“Không có nhà máy nào lại đặt trong khu dân cư như vậy. Chúng tôi đề nghị thành phố sớm bố trí cho chúng tôi di dời, còn không bố trí cho dân di dời thì nhà máy phải di dời”, ông Lợi nói.

Ông Nguyễn Hữu Tiến (trú thôn Vân Dương 1) đề nghị lãnh đạo thành phố có câu trả lời rõ ràng, cụ thể: “Nếu nhà máy đi thì đi lúc nào, còn dân đi thì đi lúc nào, không thể kéo dài nữa”.

Sau khi nghe một số ý kiến của người dân, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh thông báo với người dân buổi đối thoại sẽ được chuyển qua 14h ngày 28/2.

Trước đó, tối 23/2, hàng trăm người dân thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) bao vây Công ty Cổ phần thép Dana – Ý để phản đối việc nhà máy này gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống đồng thời yêu cầu chính quyền Đà Nẵng sớm có biện pháp giải quyết.