Báo cáo với Đoàn công tác, Trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy, Tư lệnh Quân khu 9 cho biết: Năm 2016, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức các cuộc diễn tập chặt chẽ, sát thực tế. Công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh có bước được nâng lên. Đội ngũ cán bộ được bố trí, sắp xếp phù hợp, đúng chuyên ngành đào tạo. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quản lý, nắm chắc tình hình chính trị nội bộ và tình hình an ninh chính trị địa bàn, bảo đảm 100% cơ quan, đơn vị an toàn tuyệt đối về chính trị; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác dân vận, nhất là trong đồng bào dân tộc, tôn giáo, vùng sâu. Quân khu cũng đã thực hiện nghiêm quy trình, quy định về đầu tư xây dựng cơ bản; theo dõi, kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị triển khai xây dựng các công trình đảm bảo được kỹ thuật, cảnh quan; xây dựng hoàn chỉnh, nghiệm thu đưa vào sử dụng 236 căn nhà công vụ (tổng kinh phí đầu tư 120 tỉ đồng). Quân khu 9 và các đơn vị chấp hành nghiêm luật Ngân sách, Luật Kế toán, Điều lệ tài chính Quân đội; trong sử dụng ngân sách luôn thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí…

doan cong tac cua bo quoc phong kiem tra lam viec voi quan khu 9 va vung 5 hai quan

Trung tướng Trần Đơn phát biểu tại buổi làm việc với Quân khu 9 và Vùng 5 Hải quân.

Báo cáo của Vùng 5 Hải quân cho thấy, trong những năm qua, đơn vị đã được đầu tư xây dựng nhiều công trình, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và mỹ quan. Trong đó nổi bật có công trình Đội điều trị 78, phục vụ khám chữa bệnh cho quân dân trên đảo Phú Quốc, với quy mô 70 giường bệnh, tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng biểu dương những cố gắng của Quân khu 9 và Vùng 5 Hải quân trong thực hiện các mặt công tác, đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục chăm lo giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự địa phương; xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; duy trì, nâng cao chất lượng công tác đối ngoại và ngoại giao quân sự.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng lưu ý từ nay đến cuối năm 2016, các đơn vị cần tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; nêu cao tinh thần cảnh giác và công tác sẵn sàng chiến đấu, triển khai có hiệu quả công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn; thực hiện công tác xây dựng cơ bản, công tác tài chính bảo đảm tiến độ, đúng kế hoạch, đúng chức năng, nhiệm vụ; phối hợp các địa phương, các lực lượng và Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ bám sát, nắm chắc địa bàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.