Facebook Zalo youtube Tiktok

Điểm sự kiện từ ngày 13/5 đến ngày 19/5/2024

Việt Nam
Từ ngày 13/5 đến ngày 19/5/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
aa

* Trong tuần qua, bên cạnh thông tin cuộc xung đột vũ trang Nga-Ukraine, dư luận thế giới chú ý nhiều đến chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin; Trung Quốc khẳng định sẵn sàng hợp tác với Nga; Vụ ám sát Thủ tướng Slovakia: Ông Robert Fico đã tỉnh táo; Mỹ nối lại thử nghiệm hạt nhân cận tới giới hạn sau 3 năm; Lũ quét khiến ít nhất 50 người thiệt mạng ở Afghanistan;…

- Ngày 16/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đang có chuyến thăm cấp nhà nước đến quốc gia châu Á này.

Chú thích ảnh
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp ở Bắc Kinh ngày 18/10/2023. Ảnh (tư liệu): AFP/TTXVN

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Tập Cận Bình đã chúc mừng Tổng thống Putin và người dân Nga nhân dịp nhà lãnh đạo này vừa nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của ông Putin, nước Nga sẽ đạt được những tiến bộ mới trong lĩnh vực phát triển đất nước. Ông Tập Cận Bình cũng đánh giá cao mối quan hệ Trung-Nga hiện nay và cho biết hai bên cần tiếp tục phát triển mối quan hệ song phương này. Theo ông, Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Nga nhằm duy trì quan hệ láng giềng tốt và đối tác tốt, tiếp tục củng cố tình hữu nghị lâu dài giữa nhân dân hai nước, cùng theo đuổi sự phát triển và khôi phục đất nước.

Về phần mình, Tổng thống Putin cho rằng Nga và Trung Quốc đã tích lũy được nền tảng hợp tác vững chắc và Bắc Kinh là đối tác chính của Moskva trong lĩnh vực thương mại và kinh tế. Ông Putin cho biết trong năm ngoái, kim ngạch thương mại song phương đã tăng gần 25%, đạt 227 tỷ USD, theo đó Nga trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Trung Quốc. Theo ông, đây là kết quả của các kế hoạch phát triển quan hệ hợp tác kinh tế Nga-Trung đến năm 2023 được phê duyệt sau chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Moskva vào tháng 3/2023.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh năng lượng, công nghiệp và nông nghiệp là những lĩnh vực ưu tiên. Ông cũng ghi nhận hợp tác về công nghệ cao, đổi mới, xây dựng cơ sở hạ tầng và giao thông giữa hai nước. Hoạt động giao lưu nhân dân cũng đang được mở rộng, theo kế hoạch, hai nước sẽ tổ chức năm giao lưu văn hóa Nga và Trung Quốc vào năm 2024-2025.

- Ngày 17/5, đại diện bệnh viện trực tiếp chăm sóc cho Thủ tướng Slovakia Robert Fico cho biết hiện ông đã tỉnh táo và trong tình trạng ổn định. Trong khi đó, thủ phạm nổ súng Juraj Cintula, 71 tuổi, đã được đưa ra trình diện tại tòa án Pezinok để xem xét quyết định tạm giam trước khi xét xử.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Slovakia Robert Fico được chuyển gấp lên trực thăng tới bệnh viện ở Banska Bystrica, sau khi ông bị bắn, ngày 15/5/2024. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Giám đốc bệnh viện Roosevelt tại thành phố Banska Bystrica, miền Trung Slovakia, bà Miriam Lapunikova, cho biết ông Fico đã trải qua cuộc phẫu thuật thứ 2 kéo dài 2 tiếng trong ngày 17/5. Dù đã tỉnh táo và ổn định nhưng ông Fico vẫn được điều trị trong khoa chăm sóc tích cực.

Trước đó, ngày 15/5, ông Fico, 59 tuổi, bị bắn nhiều phát súng khi đang giao lưu với người ủng hộ sau cuộc họp nội các diễn ra ở thị trấn Handlova, miền Trung Slovakia. Đối tượng bắn 5 phát súng thì có 4 phát trúng vào người ông Fico, trong đó có 1 phát vào ổ bụng. Thủ tướng Slovakia được đưa tới bệnh viện gần đó cấp cứu trước khi được chuyển lên trực thăng để tới bệnh viện ở Banska Bystrica. Tại đây, ông đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng với nhiều vết thương phức tạp do trúng đạn. Kênh truyền hình TA3 dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Matus Sutaj Estok cho biết một trong những vết đạn chỉ cách gan của ông Fico 5 cm.

Đối tượng Juraj Cintula bị bắt tại hiện trường và bị cáo buộc tội giết người có chủ đích. Kênh TA3 đưa tin tòa án Pezinok sẽ xem xét đề nghị của cơ quan công tố đưa ra ngày 17/5 về việc giam giữ đối tượng trước khi đưa ra xét xử tội cố ý giết người.

Slovakia là nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đây là vụ ám sát lớn đầu tiên nhằm vào một lãnh đạo châu Âu trong gần 20 năm qua. Lãnh đạo nhiều nước và tổ chức quốc tế đã lên án hành vi ám sát.

- Cơ quan Quản lý an ninh hạt nhân Mỹ (NNSA) cho biết nước này đã tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân cận tới giới hạn hôm 14/5. Đây là vụ thử hạt nhân kiểu này đầu tiên của Mỹ kể từ tháng 9/2021 và là thử hạt nhân thứ 3 dưới chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Chú thích ảnh
Một cột khói hình nấm trong vụ thử hạt nhân tại Nevada (Mỹ) năm 1952. Ảnh minh họa: AP

Cuộc thử nghiệm được thực hiện ở Phòng thí nghiệm ngầm chính dành cho Thí nghiệm cận tới giới hạn thuộc Khu vực an ninh quốc gia Nevada, để thu thập dữ liệu cần thiết liên quan đến đầu đạn hạt nhân của Mỹ.

Trong một thông báo ngày 16/5, NNSA, cơ quan thuộc Bộ Năng lượng Mỹ, cho biết họ "dựa vào các thí nghiệm cận tới giới hạn để thu thập thông tin giá trị nhằm hỗ trợ cho sự an toàn, an ninh, độ tin cậy và hiệu quả của đầu đạn hạt nhân Mỹ, mà không cần tiến hành thử nghiệm nổ hạt nhân". Mỹ đã đình chỉ các cuộc thử nghiệm hạt nhân ngầm vào năm 1992 và bắt đầu các cuộc thử nghiệm hạt nhân cận tới giới hạn 5 năm sau đó.

Vì các cuộc thử nghiệm hạt nhân cận tới giới hạn không dẫn đến một vụ nổ hạt nhân, nên Mỹ khẳng định vụ thử không bị cấm theo Hiệp ước Cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBT) mà Mỹ đã ký nhưng chưa phê chuẩn.

NNSA cho biết cùng với cuộc thử nghiệm mới này, tổng số các cuộc thử nghiệm hạt nhân cận tới giới hạn mà Mỹ đã tiến hành đến nay là 34 cuộc, không gây ra phản ứng dây chuyền tự duy trì, tới hạn và do đó phù hợp với lệnh hoãn thử nghiệm hạt nhân mà nước này tự áp đặt kể từ năm 1992.

* Trong tuần qua, từ ngày 13/5 đến 19/5, trong nước diễn ra một số sự kiện đáng chú ý: Bế mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII; liên tiếp xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm; tai nạn hầm lò tại Quảng Ninh; một số trường ép học sinh không thi vào lớp 10 công lập; kỷ niệm 65 năm mở đường Trường Sơn…

- Sau ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5.

Chú thích ảnh
Toàn cảnh phiên bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 9, khóa XIII. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, cần đi sâu phân tích, đánh giá việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm 2021 - 2025, khẳng định những kết quả, thành tựu đã đạt được; chỉ rõ những hạn chế, yếu kém còn tồn tại và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; làm rõ những nội dung đổi mới, những nhân tố mới tốt hơn, tích cực hơn của nhiệm kỳ khóa XIII so với các nhiệm kỳ trước; dự báo khả năng thực hiện Cương lĩnh, mục tiêu Chiến lược phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Chú trọng làm rõ những vấn đề lớn, quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhanh và bền vững; bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/5/2024; và với tỷ lệ số phiếu tín nhiệm cao bầu bổ sung vào Bộ Chính trị các đồng chí: Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định để đồng chí Trương Thị Mai thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII để nghỉ công tác vì đã có vi phạm về các điều Đảng viên không được làm.

Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang; Mai Tiến Dũng, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; và cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vì đã vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

- Ngày 17/5, tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (1959 - 2024).

Chú thích ảnh
Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN

Cách đây 65 năm, tuyến vận tải chiến lược đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh từng bước được hình thành, góp phần hiện thực hóa quyết tâm “Tất cả vì miền Nam ruột thịt, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” của quân dân hai miền Nam - Bắc.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh, tiếp nối tinh thần đó, các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại gian khổ, hy sinh, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Thế hệ thanh niên Việt Nam ngày nay đã không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; là đội quân xung kích trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng vai trò quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Cũng nhân dịp này, lễ kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam tổ chức tại Hà Nội; Bảo tàng tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Nam Giang khai mạc trưng bày chuyên đề “Huyền thoại Trường Sơn”; Hội thảo khoa học "Vai trò của Bộ đội Trường Sơn trong các chiến dịch của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước từ năm 1971 đến năm 1975" do Viện Lịch sử Quân sự chủ trì.

- Tuần qua, thông tin về 2 vụ ngộ độc của công nhân tại các bếp ăn tập thể ở Vĩnh Phúc và Đồng Nai khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Chiều 14/5, 350 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Shinwon Ebenezer Việt Nam đóng tại Vĩnh Phúc có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn… Theo phản ánh, sau bữa trưa ở công ty, các công nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng nôn ói, khó chịu, và được công ty đưa đi cấp cứu.

Tối ngày 15/5, gần 100 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Dechang (đóng tại Khu công nghiệp Giang Điền, Đồng Nai) nhập viện điều trị với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn ói… Theo phản ánh, sau bữa ăn tối với các món như bánh đa cua, mì Quảng gà, công nhân bắt đầu có những triệu chứng đau bụng, buồn nôn và được mọi người xung quanh đưa đi cấp cứu.

Ngay sau tiếp nhận công nhân bị ngộ độc thực phẩm, các bệnh viện trong khu vực đã bố trí nhân lực, cấp cứu bệnh nhân. Sở Y tế Vĩnh Phúc và Đồng Naiyêu cầu các cơ quan chuyên môn tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến tình trạng công nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty Công ty Trách nhiệm hữu hạn Shinwon Ebenezer Việt Nam đóng tại Vĩnh Phúc.

Tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đạo tạm ngừng hoạt động đối với công ty cung cấp thức ăn khiến gần 100 công nhân bị nghi ngộ độc thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ cũng đã có công điện yêu cầu kiểm tra, làm rõ nguyên nhân ngộ độc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

* Trong tuần Thainguyentv.vn cập nhật các hoạt động, sự kiện nổi bật trong tỉnh trong chương trình Thời sự, các bản tin, chuyên mục, chuyên đề... với nhiều tin đáng chú ý: Các hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng phát triển văn hóa, con người Việt Nam; Lễ công bố Quyết định huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023; Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương; Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đồng Hỷ lần thứ IV, năm 2024;…

- Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đoàn đại biểu của tỉnh đã trang trọng tổ chức các hoạt động dương hương, báo công dâng Bác tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy và tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hoá.

Đoàn đại biểu Thái Nguyên và Khánh Hòa báo công dâng Bác
Đoàn đại biểu 2 tỉnh Khánh Hòa và Thái Nguyên thành kính dâng hương, báo công dâng Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hoá

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người. Dưới ánh sáng tư tưởng và đạo đức của Người, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đoàn kết, sáng tạo, vượt qua thách thức đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực; bứt phá trở thành tỉnh có bước phát triển nhanh, bền vững. Trước anh linh Bác, Đảng bộ, đoàn nguyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

- Trong tuần, Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển văn hóa, các cấp, ngành trong tỉnh đã tập trung xây dựng con người Thái Nguyên phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần truyền thống quê hương cách mạng. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tỉnh Thái Nguyên thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản và chất lượng. Việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, gắn với trách nhiệm nêu gương có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, mỗi ngành, mỗi đơn vị có những cách làm riêng, phù hợp với đặc thù đơn vị của mình để lan tỏa rộng hơn phong trào học và làm theo Bác.

- UBND tỉnh vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Công bố quyết định công nhận huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải trao bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 cho huyện Đại Từ.

Trong hành trình 13 năm, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, cách làm sáng tạo cùng sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của nhân dân, nông thôn mới của địa phương đã thực sự trở thành phong trào có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, sâu rộng. Đại Từ trở thành điểm sáng trong toàn tỉnh và cả nước về phong trào hiến đất, hiến tài sản làm đường giao thông, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là vinh dự, tự hào, cũng là trách nhiệm to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Từ trong chặng đường tiếp theo. Nhân sự kiện này, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Lễ hội trà Đại Từ năm Giáp Thìn 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn.

- "Hành trình Nhân đạo - Trao nhận yêu thương là chủ đề của "Tháng Nhân đạo"năm 2024.

Lễ phát động năm nay đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực và ủng hộ từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, với mong muôn san sẻ gánh nặng trong cuộc sống đối với những gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại thời điểm chương trình diễn ra, BTC đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 4,9 tỷ đồng, qua đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 28/9/2024

Lúc 6 giờ 45 phút sáng 28/9, Bệnh xá đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) tiếp nhận cấp cứu ngư dân Nguyễn Hữu Vinh bị tai nạn trên biển

Tin 24h ngày 27/9/2024

Tối 26/9/2024, giờ địa phương (sáng 27/9, giờ Việt Nam), ngay sau lễ đón chính thức tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez tiến hành hội đàm cấp cao.

Tin 24h ngày 26/9/2024

* Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba Chiều 25/9 theo giờ địa phương, tức sáng 26/9 giờ Hà Nội, sau khi kết thúc các hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời New York đi thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

Tin 24h ngày 25/9/2024

Ngày 24/9, tại New York (Mỹ), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb, Thái tử Kuwait Sheikh Sabah Al-Khaled Al-Sabah.

Tin 24h ngày 24/9/2024

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai và Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc tại thành phố New York, trưa 23/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Tin bài khác

Đề xuất giảm 29 điểm bắn pháo hoa dịp 70 năm Giải phóng thủ đô

Đề xuất giảm 29 điểm bắn pháo hoa dịp 70 năm Giải phóng thủ đô

Để tập trung khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra và chung tay góp sức ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đề xuất giảm 29 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.
Phát hiện thi thể thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu ở đoạn sông qua TP Việt Trì

Phát hiện thi thể thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu ở đoạn sông qua TP Việt Trì

Nạn nhân được xác định là anh Dương Công Chiến (SN: 1981, HKTT khu 8, Đan Thượng, Hạ Hòa, Phú Thọ).
Tin 24h ngày 23/9/2024

Tin 24h ngày 23/9/2024

* Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Cơ hội lịch sử để đưa thế giới bước vào thời đại mới, kỷ nguyên phát triển mới Ngày 22/9, Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai đã khai mạc trọng thể tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Hoa Kỳ với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo cấp cao các nước, các tổ chức quốc tế và khu vực, cùng đại diện các tổ chức phi chính phủ, giới khoa học, tài chính và doanh nghiệp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị.
Tin 24h ngày 22/9/2024

Tin 24h ngày 22/9/2024

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT-TT) thông tin về 2 hình thức lừa đảo chủ yếu qua điện thoại trong thời gian gần đây.
Tin 24h ngày 21/9/2024

Tin 24h ngày 21/9/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/9, bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
Những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Định Hóa

Những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Định Hóa

Theo thống kê của huyện Định Hóa, tính đến hết ngày 16/9, thiệt hại do đợt mưa lũ sau cơn bão số 3 gây ra trên 120 tỷ đồng. 23/23 xã, thị trấn trên địa ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc