de xuat cuong che dan the thu phi tu dong hang trieu oto

Phát biểu tại cuộc họp mới nhất về tiến độ triển khai thu phí không dừng của Bộ GTVT, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết sẽ xây lộ trình cưỡng chế và đưa vấn đề này bổ sung vào Thông tư 49/2016 của Bộ GTVT quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Bên cạnh đó, Tổng cục sẽ phối hợp với Cục Đăng kiểm, các Sở GTVT các địa phương, các hiệp hội vận tải tổ chức dán thẻ đến từng phương tiện đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để chủ phương tiện đến các điểm dán thẻ thu phí không dừng.

Về thời gian cụ thể sẽ thực hiện cưỡng chế dán thẻ, lãnh đạo Tổng cục cho biết đang chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT nhưng vấn đề này sẽ phải thực hiện rất gấp bởi dự kiến đến hết năm 2018, 100% phương tiện phải được dán thẻ thu phí không dừng. Đến đầu 2019, việc thu giá không dừng sẽ được thực hiện tại tất cả trạm thu phí đường bộ.

Hiện Tổng cục đã tổ chức 300 điểm cung cấp dịch vụ dán thẻ, trong đó có 100 điểm tại các trung tâm đăng kiểm nhưng số lượng phương tiện dán thẻ còn ít. VETC mới dán thẻ được khoảng hơn 500.000 phương tiện trong tổng số trên 3 triệu ôtô trên cả nước.