Facebook Zalo youtube Tiktok

Đảng bộ thành phố Thái Nguyên đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới

Chính trị
Với mỗi đảng viên chân chính, họ tự hào vì họ là đảng viên. Còn mỗi tổ chức Đảng lại tự hào khi Đảng có họ, bởi thêm một đảng viên là thêm nguồn sinh lực cho Đảng. Đối mặt với nhiều thực tế khó khăn trong công tác phát triển đảng, nhưng trong những năm qua, Đảng bộ thành phố Thái Nguyên đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tăng “sức nóng” trong công tác phát triển đảng, với quan điểm rõ ràng “phát triển đội ngũ đảng viên phải làm tăng thêm sinh lực cho Đảng”.
aa
Đảng bộ thành phố Thái Nguyên đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới
Trên địa bàn thành phố đã có 82 doanh nghiệp có tổ chức Đảng, với trên 2.600 đảng viên.

Sau hội thảo chuyên đề về công tác phát triển Đảng được tổ chức đầu năm 2023, quan điểm thống nhất của cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ TP Thái Nguyên là yêu cầu bí thư cấp ủy, người đứng đầu tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. Bắt đầu từ việc thay đổi nhận thức của chủ các doanh nghiệp tư nhân, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, công tác phát triển đảng viên ở khu vực này đã có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2023, Đảng bộ thành phố Thái Nguyên đã thành lập 6 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Riêng trong tháng 5/2024, có 7 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp được thành lập, nâng tổng số doanh nghiệp có tổ chức Đảng trên địa bàn thành phố lên 82 doanh nghiệp, với trên 2.600 đảng viên.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên cho biết: "Sau khi tổ chức các hội nghị chuyên đề về công tác phát triển Đảng thì Đảng bộ thành phố Thái Nguyên đã có chuyển biến rất rõ rệt. Trong công tác phát triển Đảng, cấp ủy các cấp, các cơ quan đơn vị xác định là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và đã xây dựng kế hoạch và các chương trình cũng như là lộ trình cụ thể phát triển Đảng ở trong đơn vị và địa phương mình".

Cùng với việc đưa chỉ tiêu phát triển đảng viên là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại cán bộ lãnh đạo, tổ chức cơ sở đảng cuối năm. công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng luôn được chỉ đạo tăng cường và đổi mới về nội dung, hình thức, phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

Đồng chí Hà Huy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi luôn xác định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học, bố trí khung thời gian tổ chức lớp phù hợp với từng đối tượng học viên, như đối với đối tượng là công nhân thì chúng tôi tổ chức vào cuối tuần, thứ bảy và chủ nhật và tổ chức ngay tại đơn vị, đối với học sinh và giáo viên thì chúng tôi tổ chức trong dịp hè".

Trong công tác tạo nguồn, Đảng bộ TP Thái Nguyên đặc biệt quan tâm phát hiện và bồi dưỡng, kết nạp quần chúng ưu tú là hội viên và trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở. Trong đó chú trọng các đối tượng quần chúng là người dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo, đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức giác ngộ bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, thôi thúc các quần chúng ưu tú thêm quyết tâm, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đảng bộ thành phố Thái Nguyên đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới
6 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ thành phố đã kết nạp được 660 đảng viên, chiếm gần 50% tổng số đảng viên mới của toàn Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, giáo dục truyền thống, tư tưởng, đạo đức, chính trị cho đội ngũ hội viên phụ nữ, nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới trong cộng đồng. Khơi dậy mong muốn, nguyện vọng trở thành Đảng viên của hội viên phụ nữ. Rà soát, nắm tình hình những cán bộ hội những hội viên phụ nữ đủ điều kiện, đủ tiêu chuẩn nhưng chưa phải là đảng viên và đưa ra các giải pháp cụ thể đối với từng trường hợp".

Chị Phạm Thị Lệ, xóm Nhà Thờ, xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên tâm sự: "Bản thân tôi trước đây chưa có nhận thức về Đảng nhiều, nhưng sau khi được các chị cán bộ Hội Phụ nữ gặp gỡ và tuyên truyền, được sự quan tâm của cấp ủy tôi đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng tại Trung tâm chính trị thành phố. Hiện tại hồ sơ của tôi đã được phê duyệt và đang chờ để được xét kết nạp Đảng".

Số lượng đảng viên đông, chiếm tới 1/3 tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ tỉnh, điều này đồng nghĩa với việc chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới hàng năm của Đảng bộ Thành phố Thái Nguyên luôn được giao ở mức cao. Tuy nhiên, nhờ thống nhất về quan điểm đến những giải pháp đồng bộ trong tổ chức thực hiện, nên công tác phát triển đảng của Đảng bộ thành phố luôn đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Năm 2023, toàn Đảng bộ thành phố kết nạp được 684 đảng viên mới, vượt 9 đảng viên so với kế hoạch. 6 tháng đầu năm 2024, đã kết nạp được 660 đảng viên, chiếm gần 50% tổng số đảng viên mới của toàn Đảng bộ tỉnh. Đó chính là minh chứng cho thấy những bước đi đúng đắn trong công tác phát triển đảng của Đảng bộ thành phố Thái Nguyên thời gian qua./.

Mạnh Nghịnh, Anh Tuấn

Tin bài khác

Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Cách đây 75 năm, ngày 04/04/1949 tại xóm Bờ Rạ, xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, thực hiện chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lần đầu tiên, cách mạng mở lớp dạy làm nghề báo và được Bác Hồ đặt tên là Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng để nhớ ơn và noi gương cụ lão thành ái quốc Huỳnh Thúc Kháng; và đồng thời cũng là một nhà viết báo lâu năm, có danh tiếng, nêu một tấm gương cho các học viên một đức tính học hỏi cần mẫn, một óc tổ chức tiến bộ, một chí khảng khái, bất khuất, là những đức tính căn bản cho một ký giả. 75 năm đã qua, song ký ức về lớp báo chí cách mạng đầu tiên mang tên Huỳnh Thúc Kháng mãi luôn nhắc nhớ chúng ta về một ngôi trường dạy làm báo đầu tiên của cách mạng Việt Nam, nơi góp phần tạo nền móng cho sự phát triển vững mạnh của nền báo chí cách mạng Việt Nam ngày hôm nay.
Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024

Ngày 07/8, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ phối hợp tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024 cho lãnh đạo, cán bộ tại 14 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ và đại diện một số cơ quan báo chí Trung ương. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, cùng đại diện Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền của tỉnh Thái Nguyên tham dự hội nghị.
Hội Nhà báo Thái Nguyên trao đổi kinh nghiệm với Hội Nhà báo Vĩnh Phúc

Hội Nhà báo Thái Nguyên trao đổi kinh nghiệm với Hội Nhà báo Vĩnh Phúc

Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025), trong 2 ngày (6-7/8/2024), Đoàn Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên gồm các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2019-2024; Thư ký, Phó Thư ký các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc và Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh đã có chương trình trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác Hội và hoạt động báo chí với Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc.
Giám sát Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Định Hóa

Giám sát Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Định Hóa

Ngày 5/8, Tổ công tác số 1, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Định Hóa về kết quả Khảo sát việc thực hiện Kế hoạch đầu tư công Trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đại Từ: Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH những tháng cuối năm

Đại Từ: Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH những tháng cuối năm

Ngày 6-8 Ban Thường vụ Huyện ủy Đại Từ đã tổ chức hội nghị lần thứ 65 đánh giá công tác tháng 7 triển khai nhiệm vụ công tác tháng 8. Tới dự có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc