dai hoi chau ngoan bac ho tinh thai nguyen lan thu xii nam 2017
Đồng chí Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh tặng quà cho những cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Nguyên

Những năm qua, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng Đội Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh đoàn, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng với hơn 140 nghìn thiếu nhi, trên 400 liên đội và trên 5 nghìn anh. Chị tổng phụ trách. Công tác giáo dục đội viên, thiếu nhi được các cấp bộ Đội chú trọng triển khai với nhiều nội dung, phương thức phong phú, linh hoạt, sáng tạo. Trong đó nổi bật là phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Thực hiện việc “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”; các phong trào, cuộc vận động như: Vòng tay bè bạn; Tay trong tay, Giúp bạn đến trường - cùng hướng tới tương lai, Ngôi nhà khăn quàng đỏ.... Đại diện cho 14 vạn thiếu nhi tòan tỉnh, các em đến từ các nhà trường, địa phương khác nhau; trong số đó có rất nhiều em đến từ những vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, 127 đại biểu thiếu niên nhi đồng được tuyên dương trong Đại hội năm nay đều là những điển hình tiên tiến trong thi đua học tập và làm theo lời Bác, giành những bông hoa thành tích tươi thắm nhất dâng lên Bác Hồ kính yêu.

Cũng trong thời gian qua, nhận thức Xây dựng Đội vững mạnh là xây dựng tổ chức Đòan vững mạnh một bước, cùng với phương châm ở đâu có thiếu nhi ở đó có hoạt động đội và phong trào thiếu nhi, Các cấp bộ Đòan, Đội trong tòan tỉnh đã có nhiều sáng tạo trong chỉ đạo và thực hiện phong trào. Qua đó tại các cơ sở Đội cũng xuất hiện nhiều tấm gương tổng phụ trách giỏi - trong đó có 9 đại diện giáo viên tổng phụ trách tiêu biểu được vinh dự tuyên dương tại Đại hội lần này.

Phát biểu tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XII năm 2017, đồng chí Đòan Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò của hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh với công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức công dân cho thiếu niên nhi đồng. Đồng chí cũng mong muốn, Đội sẽ tiếp tục là mái nhà chung của thiếu nhi tòan tỉnh; đề nghị các cơ sở đội tiếp tục đổi mới hình thức, chất lượng và nội dung các phong trào, cuộc vận động từ đó tăng cường giáo dục phẩm chất, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thiếu niên nhi đồng được phát triển tòan diện.

Cũng tại Đại hội, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ và giành những suất học bổng trao tặng các đại biểu cháu ngoan bác hồ với trị giá trên 100 triệu đồng. Đây sẽ tiếp tục là động lực để thiếu niên nhi đồng tòan tỉnh phấn đấu rèn luyện, học tập, phấn đấu là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.