Sáng nay (29/3), đại diện Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tổ chức đối thoại với thanh niên để lắng nghe, trao đổi và tháo gỡ khó khăn cho các bạn trẻ trong quá trình khởi nghiệp.

da nang tao dieu kien cho thanh nien khoi nghiep

Ông Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy và ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chủ trì buổi đối thoại

Với chủ đề "Thanh niên khởi nghiệp", hơn 400 bạn trẻ đại diện cho thanh niên thành phố gửi lên lãnh đạo thành phố Đà Nẵng những câu hỏi liên quan về nguồn vốn vay khởi nghiệp, các thông tin, định hướng khởi nghiệp cũng như định hướng cho đầu ra của sản phẩm.

Bạn Nguyễn Đức Hạnh, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Bách Khoa Đà Nẵng mong muốn thành phố hỗ trợ, giúp đỡ nguồn vốn vay, bởi nguồn vốn vay của thanh niên sinh viên cũng có nhưng phải chịu lãi suất.

da nang tao dieu kien cho thanh nien khoi nghiep

Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Bách Khoa Đà Nẵng đối thoại với Lãnh đạo Thành phố

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định: Chính phủ và lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp. Đầu năm nay, thành phố Đà Nẵng đã thành lập Hội đồng điều phối khởi nghiệp; Đề án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và Vườn ươm doanh nghiệp để hỗ trợ sinh viên, thanh niên có ý tưởng, đam mê khởi nghiệp. Thanh niên, sinh viên có ý tưởng đến với Vườn ươm sẽ được hỗ trợ toàn bộ từ đào tạo kiến thức, xây dựng ý tưởng, thậm chí hỗ trợ tiếp cận thị trường.

Thành phố Đà Nẵng hiện đang xúc tiến nhiều kế hoạch để tạo điều kiện cho thanh niên, sinh viên khởi nghiệp, ông Minh cho biết thêm./.