Tàu này đã bị chìm ở Gargaresh, ngoài khơi vùng ngoại ô phía tây thủ đô Tripoli. Ông Qassem cho biết phần đáy tàu bị vỡ là nguyên nhân khiến tàu chìm.

Một người nhập cư cho hay: “Chúng tôi đang trên hành trình đến Italy. Tổng cộng chúng tôi có 120 người nhưng giờ chúng tôi chỉ còn 22 người, 98 người đã chết và mất tích. Chúng tôi muốn cảm ơn cảnh sát Lybia đã cứu chúng tôi, nếu không có họ thì 22 người chúng tôi đã không có mặt ở đây”.

chim tau ngoai khoi lybia gan 100 nguoi mat tich
Đưa người di cư gặp nạn lên bờ

Lybia là điểm khởi hành chính đối với những người di cư hy vọng tới châu Âu bằng đường biển. Những kẻ buôn người đa phần những người di cư vượt biển bằng những xuồng cao su mong manh.

Nếu tới được vùng biển quốc tế, người di cư thường được các tàu cứu hộ hoặc các tàu khác cứu. Trong khi đó, một số tàu chở người di cư bị lực lượng bảo vệ bờ biển Lybia chặn và buộc phải quay lại.

Theo số liệu của Cao ủy Liên Hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), hơn 24.000 người di cư đã tới Italy từ Lybia trong 3 tháng đầu năm nay, tăng mạnh so với con số 18.000 người cùng kỳ năm ngoái. Năm 2016 đã ghi nhận tổng cộng 181.000 người di cư đến Italy, trong đó 90% đến từ Lybia./.