Chất lượng tuyển chọn tân binh năm 2022 của Thái Nguyên tiếp tục được nâng cao
Năm 2022, tỉnh Thái Nguyên được giao tuyển chọn và gọi 2.127 công dân nhập ngũ. Trong đó, chỉ tiêu nhập ngũ quân đội là 1.800 công dân và 327 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Năm 2022, tỉnh Thái Nguyên được giao tuyển chọn và gọi 2.127 công dân nhập ngũ. Trong đó, chỉ tiêu nhập ngũ quân đội là 1.800 công dân và 327 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Theo đánh giá, công tác tuyển quân năm 2022 đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 1, của tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương. Các địa phương trong tỉnh đã chỉ đạo, thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động và tổ chức khám tuyển đảm bảo đúng hướng dẫn, đúng quy trình, dân chủ, công khai và đúng luật.

Trung tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 1 cho biết: "Qua đánh giá chung của các cơ quan Quân khu cũng như trực tiếp kiểm tra của Bộ Tư lệnh Quân khu 1, đến thời điểm này, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành tốt công tác tuyển quân và đủ chỉ tiêu, chất lượng khá hơn so với năm 2021".

Các đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận công dân nhập ngũ và huấn luyện chiến sĩ mới có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cụ thể, phù hợp với diễn biến tình hình dịch COVID-19. Đồng thời, giữ mối liên hệ giữa đơn vị nhận quân với địa phương giao quân và giữa cơ quan quân sự địa phương với gia đình để quản lý, giáo dục, nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ cho công dân nhập ngũ.

Bà Bùi Thị Sen, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai cho hay: "Đối với cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức, đoàn thể đã tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ. Đối với huyện Võ Nhai, chỉ tiêu giao 170, đạt 100%, không bù đổi. Tôi tin tưởng rằng với lực lượng thanh niên là 170 tân binh lên đường nhập ngũ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Thiếu tá Nguyễn Thế Trung, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn Bộ binh 246, Sư đoàn Bộ binh 346, Quân khu 1 cho biết: "Tôi hy vọng rằng đối với cơ quan quân sự huyện cũng thường xuyên phối hợp với đơn vị chúng tôi để bảo đảm trong quá trình huấn luyện cũng như rèn luyện các đồng chí chiến sĩ trở thành những chiến sĩ ưu tú trong Quân đội nhân dân Việt Nam".

Trung tá Nguyễn Đức Toàn, Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn 210, Quân khu 1 cho biết: "Các đơn vị về sẽ tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định, đồng thời huấn luyện tăng cường một số nội dung về truyền thống của quân đội, truyền thống đơn vị và hướng dẫn các đồng chí làm quen với môi trường quân đội".

Chất lượng tuyển chọn tân binh năm 2022 của Thái Nguyên tiếp tục được nâng cao
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Với truyền thống "thóc không thiếu 1 cân, quân không thiếu 1 người", cùng tinh thần chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ngay trong ngày 16/2. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa, động viên và mong muốn các tân binh lên đường, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà quân đội giao phó. Trong khí thế của ngày hội tòng quân, sự khích lệ, động viên từ hậu phương vững chắc, các tân binh đã yên tâm lên đường để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Tân binh Nguyễn Văn Độ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình chia sẻ: "Được cống hiến cho Tổ quốc, bản thân được rèn luyện trong môi trường mới, em quyết tâm lên đường nhập ngũ năm nay".

Tân binh Phạm Gia Khánh, phường Tân Long, TP Thái Nguyên cho biết: "Tròn 18 tuổi, em có 1 sự kiện lớn nhất trong đời là lên đường nhập ngũ, em sẽ phấn đấu trở thành đảng viên, đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân Việt Nam".

Chị Âu Thị Thúy, người nhà tân binh, huyện Đồng Hỷ cho hay: "Tôi rất vui khi con tham gia nhập ngũ, chúc con cùng các tân binh hoàn thành tốt nghĩa vụ".

Trong số hàng nghìn thanh niên lên đường nhập ngũ ở các địa phương, nhiều người là đảng viên và có trình độ cao đẳng, đại học, những chàng trai lứa tuổi mười chín, đôi mươi với tinh thần nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, khát vọng cống hiến cho quê hương đất nước. Họ sẽ luôn vững vàng trong chặng đường quân ngũ sắp tới, xứng đáng là đội ngũ kế cận viết tiếp truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam./.