Giới chức trách Cộng hòa Chad ngày 23/7 thông báo, các phiến quân bị tình nghi là các phần tử thuộc nhóm cực đoan Boko Haram vừa sát hại 18 nông dân, đồng thời bắt cóc 9 phụ nữ tại khu vực phía tây nước này. Vụ thảm sát đẫm máu này được cho là bắt nguồn từ sóng bạo lực đang lan rộng từ nước láng giềng Nigeria ra khắp khu vực.

ch chad 18 nguoi bi sat hai trong vu tan cong nghi cua boko haram
Giới chức trách CH Chad thông báo, các phiến quân nghi là Boko Haram đã sát hại 18 nông dân, bắt cóc 9 phụ nữ tại khu vực phía tây nước này. Ảnh minh họa: KT

Những kẻ tấn công đã càn quét ngôi làng Mayerom tại khu vực Hồ Chad và sát hại những người nông dân vô tội kể trên. Chúng còn bắt cóc 9 phụ nữ, nhưng một người đã may mắn trốn thoát được.

Nhóm Boko Haram tiến hành hoạt động nổi dậy trong 9 năm qua nhằm thiết lập một nhà nước Hồi giáo cứng rắn ở khu vực Đông Bắc Nigeria, thực hiện nhiều cuộc tấn công ở khu vực biên giới với Cộng hòa Chad, Niger và Cameroon. Đến nay, hoạt động nổi dậy của nhóm này đã làm hơn 30.000 người thiệt mạng, khiến khoảng 2,7 triệu người phải di tản./.