Cảnh giác với những vụ việc dùng hung khí nguy hiểm
Các bác sĩ đã cấp cứu thành công bệnh nhân bị dao đâm nghiệm trọng.

Em Dương Trung Hiếu - Phường Bách Quang, TP Sông Công cho biết: "Em đi sinh nhật bạn về thì gặp một người đàn ông, không hiểu sao họ chặn xe em lại và đâm vào ngực em".

Bệnh nhân Hiếu vào viện trong tình trạng rất nguy kịch với vết thương lớn ở ngực. Nhận định đây là một ca tối cấp cứu, các bác sĩ BV TWTN đã khẩn trương cấp cứu, bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân.

TS.BS Lô Quang Nhật - Trưởng khoa Ngoại Tim Mạch - Lồng Ngực, Bệnh viện TW Thái Nguyên cho biết: "Khi mới nhập viện tình trạng của cháu rất nặng, nguy kịch, kíp gây mê hồi sức là nhưng người được đào tạo chuyên ngành về phẫu thuật tim, ca mổ rất khẩn trương cấp cứu và chạy đua với tử thần để cứu bệnh nhân

Cảnh giác với những vụ việc dùng hung khí nguy hiểm

Cũng theo các bác sĩ, vết thương tim là một thể rất nặng và ít gặp của vết thương ngực hở, với tỉ lệ tử vong trước khi tới viện lên tới trên 90%. Đối với bệnh nhân bị tổn thương tim tại Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu do bạch khí trong tai nạn bạo lực (như dao, mũi kéo, que sắc nhọn, kiếm) chiếm tới gần 100%. Hiện nay, sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong 1 tuần tới. Qua sự việc trên, người dân cần nâng cao cảnh giác bảo vệ bản thân khi đi ra ngoài lúc trời tối, đặc biệt là tại những nơi vắng vẻ, ít người qua lại, ngõ nhỏ.