Theo thông cáo báo chí của bộ Tư pháp Mỹ, bắt đầu từ cuối năm 2014 cho tới tháng 5/2018, các nhân viên tình báo Nga đã tiến hành các chiến dịch tấn công mạng máy tính tinh vi đối với các tổ chức quốc tế và của Mỹ trên toàn cầu do những lợi ích chiến lược liên quan tới chính phủ Nga.

Các tổ chức quốc tế và các quan chức chống doping thời gian vừa qua là mục tiêu của các tin tặc Nga sau khi họ phát hiện và lên án chương trình sử dụng doping trong điền kinh của nước này.

bo tu phap my ket an 7 nhan vien tinh bao nga do tan cong mang
Ảnh minh họa. (Nguồn: newscult.com)

Theo bộ Tư pháp Mỹ, các tin tặc Nga tìm cách công bố các thông tin đánh cắp được nhằm cản trở và hạ thấp tính pháp lý của các tổ chức này.

Theo thông tin từ Cục điều tra liên bang Mỹ, những người này thuộc nhóm tin tặc do chính phủ Nga hậu thuẫn và đã bị bắt quả tang khi tiến hành âm mưu xậm nhập máy tính của nhiều cá nhân và tổ chức ở Mỹ, Canada và châu Âu với mục đích bóp méo sự thật.

Các công tố viên cũng cho biết các tin tặc Nga cũng tìm cách tấn công một công ty điện hạt nhân ở bang Pennsylvania, công ty từng điều tra về vũ khí hóa học ở Syria và vụ đầu độc một cựu nhân viên tình báo Nga.

Ngày 4/10, chính phủ Hà Lan cũng cho biết đã ngăn chặn một vụ tấn công mạng của các điệp viên tình báo Nga hồi tháng 4 nhắm vào Tổ chức cấm vũ khí hóa học tại The Hague./.