bao thai nguyen tong ket cong tac xay dung dang va trao giai cuoc thi bao chi bua liem vang nam 2017
Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng” đã trao 1 giải đặc biệt, 2 giải A, 4 giải B, 7 giải C và 14 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Đảng bộ Báo Thái Nguyên hiện có 60 đảng viên, sinh hoạt tại 9 chi bộ. Trong năm 2017, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; các công tác về giáo dục tư tưởng, tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, tổ chức các đoàn thể được quan tâm, đạt nhiều kết quả. Nhiều chỉ tiêu đã vượt so với Nghị quyết. Trong năm, Đảng bộ làm thủ tục chuyển đảng chính thức cho 4 đồng chí, kết nạp 3 quần chúng ưu tú vào Đảng và cử 5 quần chúng học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Đã chỉ đạo 9 chi bộ đại hội nhiệm kỳ 2017- 2020 đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm vàng”, Ban Biên tập Báo Thái Nguyên đã đẩy mạnh vận động, khuyến khích các Nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia. Trong năm 2017 đã nhận được trên 130 bản thảo tham dự; Tòa soạn đã biên tập, đăng tải 103 tác phẩm, tăng 48 tác phẩm so với năm 2016. Các tác phẩm đều đáp ứng yêu cầu chung của Giải, trong đó có khá nhiều bài viết phản biện, phát hiện những bất cập, hạn chế yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết, từ đó đề xuất một số biện pháp khắc phục.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động Báo Thái Nguyên trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng năm 2017. Đồng chí đề nghị năm 2018, Đảng bộ Báo Thái Nguyên cần tiếp tục nâng cao vai trò trong lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là về công tác xây dựng Đảng. Các cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò gương mẫu; thực hiện đúng đạo đức nghề nghiệp của người làm Báo, bám sát chủ trương định hướng lớn của tỉnh để thực hiện nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, trong đó tích cực tham gia các giải báo chí về xây dựng Đảng như Giải “Búa liềm vàng”,…

Cũng tại Hội nghị, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã khen thưởng các tập thể và các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017. Ban Tổ chức Giải báo chí tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm vàng” gồm 1 giải đặc biệt, 2 giải A, 4 giải B, 7 giải C và 14 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc.