aston martin co nguy co phai ngung san xuat tai anh

Phát biểu về vấn đề này tại Uỷ ban doanh nghiệp, Giám đốc phụ trách tài chính của Aston Martin, ông Mark Wilson cho biết việc không đạt được thoả thuận với EU có thể dẫn tới những kết quả thảm hoạ.

“Chúng tôi là một công ty Anh. Chúng tôi chỉ sản xuất xe tại nước Anh và sẽ tiếp tục làm như vậy. Tuy nhiên, việc phải xin cấp lại một loại giấy phép mới, để có thể xuất khẩu xe sang Trung Quốc, Mỹ hay thị trường EU cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi phải ngừng sản xuất.”

Hiện tất cả các phương tiện mới tại Anh trước khi đưa vào lưu hành đều phải có giấy chứng nhận của Cơ quan Cấp phép phương tiện (VCA). Giấy phép này cũng có hiệu lực tại lãnh thổ EU. Tuy nhiên, nếu Anh và EU không thể đạt thoả thuận chung về Brexit, tính hợp lệ của những chiếc xe này sẽ chấm dứt kể từ tháng 3/2019.

Sự bất ổn của nền kinh tế Anh sau Brexit xảy đến đúng vào giai đoạn hết sức quan trọng đối với Aston Martin. Nhà sản xuất ô tô này đã tiếp nhận một căn cứ quân sự cũ hồi đầu năm nay và hiện đang lên kế hoạch biến đia điểm này thành nhà máy phục vụ cho việc sản xuất mẫu xe crossover DBX.

Lạc Diệp