Đúng như dự đoán của giới công nghệ, Apple đã không trình làng bất kỳ thiết bị nào mới tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào rạng sáng ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam), thay vào đó hãng đã giới thiệu hàng loạt dịch vụ mới nhất của mình, đáng chú ý có dịch vụ xem truyền hình riêng của Apple để cạnh tranh với các dịch vụ hiện tại như Netflix hay truyền hình cáp...

Apple ra mắt dịch vụ xem truyền hình Apple TV+ và sẽ tự sản xuất phim

Đây là dịch vụ đáng chú ý nhất vừa được Apple trình làng tại sự kiện vừa qua. Đây là dịch vụ xem truyền hình với các chương trình và thậm chí là phim độc quyền do Apple sản xuất.

Apple tự tin khẳng định Apple TV+ sẽ là “căn nhà mới cho những người kể chuyện sáng tạo và những chương trình, phim và phim tài liệu độc quyền”. Apple hợp tác với đạo diễn nổi tiếng Steve Spielberg và nhiều ngôi sao nổi tiếng khác của Hollywood, có thể kể đến như Reese Witherspoon, Jennifer Aniston, Steve Carell.. để phát triển nội dung cho dịch vụ Apple TV+ mới ra mắt.

apple ra mat dich vu truyen hinh rieng the tin dung cung hang loat dich vu moi
TV+ sẽ tập trung vào các chương trình truyền hình và phim được sản xuất độc quyền cho Apple hoặc do chính Apple sản xuất

Apple dự kiến sẽ đầu tư 2 tỷ USD trong năm nay cho các nội dung gốc trên Apple TV+ để có thể cạnh tranh với các dịch vụ xem truyền hình nổi tiếng hiện nay như Netflix, Hulu, Amazon...

Người dùng có thể truy cập và sử dụng dịch vụ Apple TV+ thông qua ứng dụng Apple TV mới được thiết kế lại trên nền tảng iOS, Mac, Roku, Fire TV hoặc sẽ được tích hợp vào chức năng của các mẫu smart TV thế hệ mới.

Nội dung trên Apple TV+ sẽ không có quảng cáo, cho phép người dùng xem theo nhu cầu và có thể xem ở chế độ trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Apple dự định sẽ cung cấp Apple TV+ cho hơn 100 quốc gia vào mùa thu năm nay, tuy nhiên hiện tại Apple vẫn chưa công bố danh sách các quốc gia cụ thể cũng như mức giá cụ thể của dịch vụ này theo từng quốc gia.

Apple thiết kế lại ứng dụng Apple TV, tập trung vào các show truyền hình

Apple cũng đã cập nhật ứng dụng TV của mình với tính năng mới có tên gọi Apple TV Channels, tập trung vào các show truyền hình gốc của các dịch vụ Amazon, Hulu, HBO, Starz, Showtime.... Apple cho biết sẽ tiếp tục thỏa thuận với các kênh truyền hình có thu phí khác để có thể tiếp tục mang lên ứng dụng Apple TV của mình trong thời gian tới. Điều này cho phép người dùng có thể dễ dàng theo dõi các show truyền hình từ các kênh khác nhau tại một nơi duy nhất.

apple ra mat dich vu truyen hinh rieng the tin dung cung hang loat dich vu moi
Người dùng có thể xem các kênh truyền hình trả tiền thông qua ứng dụng Apple TV, thay vì phải xem từ nhiều nguồn khác nhau

“Chúng tôi đã thiết kế một trải nghiệm TV mới, nơi bạn có thể trả tiền cho những kênh nào mà mình muốn xem trên cùng một ứng dụng”, Peter Stern, Giám đốc dịch vụ quảng cáo, video, sách, tin tức và iCloud của Apple cho biết.

Với ứng dụng TV trước đây chỉ là cầu nối trung gian để người dùng truy cập vào nhà cung cấp dịch vụ truyền hình thứ 3 như HBO hay Hulu để xem nội dung trên các dịch vụ này, giờ đây tính năng Apple TV Channels sẽ cho người dùng xem trực tiếp các kênh ngay trên ứng dụng và có thể trả phí dịch vụ trực tiếp trên ứng dụng này.

Ứng dụng Apple TV mới sẽ được cập nhật vào tháng 5 tới đây thông qua bản cập nhật phần mềm dành cho nền tảng Apple TV và dự kiến sẽ được mang lên hệ điều hành Mac vào mùa thu năm nay.

Apple Card - Thẻ tín dụng của riêng Apple

Tại sự kiện vừa diễn ra, Apple đã bất ngờ giới thiệu dịch vụ thẻ tín dụng Apple Card, với tuyên bố sẽ giúp cải thiện trải nghiệm thẻ tín dụng với các ứng dụng đơn giản hơn, không tốt phí, lãi suất thấp và phần thưởng hấp dẫn hơn.

Để sử dụng Apple Card, người dùng có thể đăng ký thông qua ứng dụng Apple Wallet trên iPhone của mình và chỉ mất vài phút để nhận được một tấm thẻ kỹ thuật số mà người dùng có thể sử dụng ở bất kỳ đâu, miễn là nơi đó có hỗ trợ thanh toán bằng Apple Pay.

apple ra mat dich vu truyen hinh rieng the tin dung cung hang loat dich vu moi

Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể theo dõi lịch sử thanh toán, kiểm tra số dư hoặc xem thời điểm hóa đơn đáo hạn. Người đăng ký và sử dụng dịch vụ Apple Card cũng có thể nhận được một tấm thẻ cứng bằng titan, tương tự như thẻ tín dụng, nhưng trên đó không in số thẻ tín dụng, mã bảo mật CVV, ngày hết hạn hay chữ ký... mà chỉ in tên của người dùng. Tất cả mọi thông tin xác thực liên quan đến thẻ tín dụng đều được chứa trên ứng dụng Apple Wallet.

Để khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ mới của mình, Apple Card sẽ hoàn tiền mặt hàng ngày. Khi người dùng sử dụng thẻ để thanh toán thông qua Apple Pay sẽ được hoàn trả 2% giá trị mua hàng bằng tiền mặt và nếu mua hàng trực tiếp từ Apple thông qua Apple Card sẽ được hoàn trả số tiền là 3%. Tuy nhiên nếu sử dụng thẻ vật lý Apple Card để thực hiện giao dịch thì sẽ chỉ được hoàn tiền mặt 1%.

Apple đã hợp tác cùng hai tổ chức tín dụng lớn là Mastercard và Goldman Sachs để phát hành thẻ tín dụng của mình. Apple cũng khẳng định thẻ tín dụng của mình sẽ không mất phí thường niên, phí thanh toán quốc tế hay phí quá hạn thanh toán. Apple cũng cho biết lãi suất của thẻ tín dụng do mình phát hành ở mức thấp và sẽ không bị phát nếu trả nợ thẻ chậm, với mức lãi suất từ 13,24% đến 24,24% tùy theo loại tín dụng.

Dịch vụ Apple Card sẽ được phát hành vào mùa hè năm nay.

Apple giới thiệu dịch vụ tin tức News+ với hơn 300 tờ báo và tạp chí

Một dịch vụ khác vừa được Apple giới thiệu đó là News Plus, môt phiên bản mở rộng của ứng dụng Apple News, trong đó bổ sung thêm hơn 300 tờ báo và tạp chí khác nhau, bao gồm The Wall Street Journal, The New Yorker, Esquire, The Atlantic, National Geographic, Vogue...

Apple cho biết nếu trả phí để đọc tất cả các tạp chí kể trên sẽ phải mất đến hơn 8.000USD mỗi năm, nhưng với Apple News+, người dùng có thể đọc toàn bộ những tờ báo và tạp chí này với mức phí 9,99USD/tháng. Người dùng cũng có thể chia sẻ dịch vụ để mọi người trong gia đình có thể sử dụng chung, với mỗi người dùng có thể chọn riêng cho mình những tờ báo hay tạp chí yêu thích để theo dõi.

Apple News+ sẽ được phát hành ngay từ hôm nay, đầu tiên với người dùng tại Mỹ và Canada trên hai nền tảng iOS và Mac. Tháng đầu tiên sẽ được cung cấp miễn phí và Apple sẽ chỉ bắt đầu thu phí từ tháng sử dụng thứ hai.

Arcade - Dịch vụ chơi game độc quyền của Apple

Bên cạnh truyền hình và báo chí thì game là mảng dịch vụ mà Apple đang nhắm đến bằng việc ra mắt dịch vụ chơi game Apple Arcade. Ước tính hiện có hơn 1 tỷ người dùng tải game từ Apple Store của Apple, với hơn 300.000 tựa game đang có trên kho ứng dụng này. Không quá ngạc nhiên khi Apple muốn đẩy mạnh dịch vụ game của mình.

apple ra mat dich vu truyen hinh rieng the tin dung cung hang loat dich vu moi

Apple Arcade là dịch vụ dành cho nền tảng iOS, Mac và cả Apple TV, cho phép người dùng có thể trả phí để chơi game trên dịch vụ này. Thay vì người dùng phải trả phí để mua bản quyền game thì giờ đây người dùng trả phí dịch vụ trên Arcade để có thể chơi game do dịch vụ này cung cấp.

Apple Arcade sẽ là những game độc quyền của Apple, chỉ có trên các nền tảng của Apple cũng như dịch vụ Arcade này. Apple sẽ hợp tác với các nhà phát triển game để xây dựng thêm các game độc quyền cho dịch vụ của mình.

Apple Arcade sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay tại hơn 150 quốc gia, tuy nhiên hiện tại Apple vẫn chưa công bố giá của dịch vụ này. Cũng như News+, người dùng trong một gia đình có thể chia sẻ chung một thuê bao dịch vụ của Arcade để sử dụng.