apple hop phap hoa scandal bang cach cho nguoi dung quyen lua chon

Việc tự động giảm hiệu năng iPhone khi phát hiện thấy pin đã cũ của Apple khiến dư luận phẫn nộ trong thời gian gần đây.

Đứng trước sức ép từ các đơn kiện, cũng như nguy cơ đánh mất lòng tin từ người tiêu dùng sau scandal làm giảm hiệu năng trên iPhone cũ, Apple được cho là đang ráo riết tìm cách xoa dịu tình hình.

Đầu tiên, công ty nhanh chóng công bố chiến dịch giảm giá thay pin từ 79 USD xuống còn 29 USD để người dùng cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lấy lại hiệu năng vốn có. Tuy nhiên khi nhận thấy chính sách này không tỏ ra mấy hiệu quả, Apple lại tiếp tục đưa ra những hướng đi mới.

Trả lời phỏng vấn ABC News, CEO Tim Cook hé lộ rằng Apple sẽ cho phép người dùng vô hiệu tính năng hạn chế tốc độ iPhone, tuy nhiên cảnh báo có thể sẽ xảy đến những trường hợp gây hại cho máy như tự động sụp nguồn, hoặc nhanh hết pin.

Trước đó, Apple thừa nhận đã hạn chế sức mạnh bộ xử lý bên trong iPhone để ngăn tình trạng sập nguồn và kéo dài tuổi thọ của pin. Tuy nhiên mặt trái của nó là khiến hiệu năng bị giảm và việc vận hành những tác vụ nặng nề sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

apple hop phap hoa scandal bang cach cho nguoi dung quyen lua chon

CEO Tim Cook hé lộ sẽ giải quyết vấn đề theo cách cho phép người dùng quyền "tự quyết".

“Mục đích của chúng tôi là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, bao gồm cả hiệu năng lẫn tuổi thọ của pin. Tuy nhiên, công nghệ pin Li-on ngày nay lại khó có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng cao. Đặc biệt là trong thời gian dài, nó có thể gây ra hiện tượng sập nguồn để bảo vệ các linh kiện điện tử bên trong máy”, Apple cho biết trong một tuyên bố cách đây ít lâu.

Được biết, tính năng làm hạn chế sức mạnh bộ xử lý có thể giảm tới 50% hiệu năng vốn có trên iPhone, nhưng chỉ được kích hoạt nếu hệ thống nhận thấy pin đã bị tổn hại. Hiện tính năng đang sẵn có trên các máy iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone SE đã nâng cấp lên bản cập nhật 11.2.