Yêu nghệ thuật từ thủa áo lính
Khi về hưu, trọn vẹn với đam mê văn chương, tác giả Hồ Triệu Sơn làm thơ, viết trường ca,… phần lớn những sáng tác là kí ức chiến tranh, hình tượng người lính và trách nhiệm công dân.

Tác giả Hồ Triệu Sơn tốt nghiệp Học viện Khoa học Quân sự Liên Xô, Học viện Quân sự cấp cao Quân đội Nhân dân Việt Nam. Về hưu với quân hàm Đại tá; cả quãng thời gian binh nghiệp của tác giả Hồ Triệu Sơn luôn có những trang thơ và tâm hồn yêu thơ đồng điệu. Để rồi khi về hưu, trọn vẹn với đam mê văn chương, ông làm thơ, viết trường ca,… mà phần lớn những sáng tác ấy là kí ức chiến tranh, hình tượng người lính và trách nhiệm công dân.

Tác giả Hồ Triệu Sơn, Hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Với người lính tôi viết về cuộc sống chiến đấu, tình cảm đối với gia đình và người lính đối với cha mẹ ở quê hương".

Yêu nghệ thuật từ thủa áo lính
Tác giả Vương Minh Lập chắt lọc từ hơn 10 năm cầm máy với nhiều tác phẩm làm nên dấu ấn của triển lãm ảnh “Khoảnh khắc trong tôi”.

Còn với tác giả Vương Minh Lập, những khoảnh khắc chắt lọc từ hơn 10 năm cầm máy làm nên dấu ấn của triển lãm ảnh “Khoảnh khắc trong tôi” phần nào thỏa được đam mê nhiếp ảnh trong ông, từ ngày còn là anh lính trẻ lái xe đường Trường Sơn.

Tác giả Vương Minh Lập, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Là 1 người lính nhiều năm, tôi vẫn luôn nghĩ về người chiến sĩ. Đối với tôi nghệ thuật là vô tận, càng nghiên cứu, càng đi sâu lại càng cảm thấy thiếu; bởi vì cuộc sống và trình độ văn hóa người dân ngày càng được nâng cao nên nghệ thuật cũng cần theo kịp cuộc sống".

Văn học, nghệ thuật làm dịu đi những nhọc nhằn, gian nan nắng gió thao trường, sự khốc liệt của những cuộc chiến. Và những người lính mang tâm hồn nghệ sĩ, thời nào cũng vậy, vẫn luôn lặng lẽ cảm nhận, học hỏi, làm giàu hơn kinh nghiệm, kỹ năng sáng tác của mình để trả lại cho đời những tác phẩm mang hơi thở cuộc sống và đậm chất lính - anh bộ đội Cụ Hồ./.