XÓA VÙNG LÕM VỀ TIÊM CHỦNG (PS TS TỐI 21/9)
Hội nghị tập trung bàn giải pháp tăng cường duy trì xóa vùng lõm về tiêm chủng.

Tính đến ngày 21/9, Việt Nam đã 19 ngày liên tục ghi nhận không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng và đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch đang tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân các địa phương.

Tuy nhiên, các dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sốt rét với nhiều ổ dịch trên toàn quốc với diễn biến phức tạp và đã ghi nhận nhiều ca tử vong. Do vậy, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành tiếp tục tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, cần tăng cường duy trì để xóa vùng lõm về tiêm chủng, nâng cao chất lượng giám sát, phòng, chống dịch kịp thời, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ với mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch hiệu quả, quyết tâm không để dịch chồng dịch.

Tại Thái Nguyên, với sự chỉ đạo tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp công tác kiểm soát dịch COVID-19 đã đạt hiệu quả cao, toàn tỉnh không có ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng, công tác tiêm chủng, phòng chống các bệnh truyền nhiễm tiếp tục phát huy hiệu quả tại tuyến y tế cơ sở./.