Xây dựng đô thị văn minh, hiện đại từ sức dân
Với sự đầu tư của thành phố và phường cho các khu sinh hoạt công cộng, tính gắn kết cộng đồng và tinh thần trách nhiệm của nhân dân tổ dân phố An Châu 1 đã được tăng cường thông qua các hoạt động chung.

Cách đây 10 năm, tổ dân phố An Châu 1 chỉ có khoảng 90 hộ dân. Đến nay, với gần 400 hộ dân sinh sống, An Châu 1 đã trở thành tổ dân phố tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của phường Mỏ Chè, đặc biệt là xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Với sự đầu tư của thành phố và phường cho các khu sinh hoạt công cộng, tính gắn kết cộng đồng và tinh thần trách nhiệm của nhân dân tổ dân phố An Châu 1 đã được tăng cường thông qua các hoạt động chung.

Bà Hàn Thị Việt, Tổ trưởng tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè, TP Sông Công, Thái Nguyên chia sẻ: "Tất cả các phong trào của thành phố, phường cũng như tổ dân phố phát động, nhân dân đều ủng hộ nhiệt tình, luôn luôn có ý thức xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh chung, môi trường xanh, sạch, đẹp".

Ý thức được trách nhiệm chung đối với sự phát triển của địa phương, tổ dân phố An Châu 1 đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong nhiều lĩnh vực. Ông Nguyễn Văn Trong, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè, TP Sông Công, Thái Nguyên cho hay: "Đến nay, chúng tôi đã xây dựng nguồn xã hội hóa đạt trên 800 triệu đồng, chủ yếu để xây dựng sân thể thao, đầu tư đường điện chiếu sáng cho những xóm chưa có đường điện".

Xây dựng đô thị văn minh, hiện đại từ sức dân
Nhờ đẩy mạnh công tác xã hội hóa mà 36 hộ dân của ngõ số 4 đã được thụ hưởng đường điện thắp sáng có tổng trị giá 28 triệu đồng do tổ dân phố tài trợ.

Nhờ đẩy mạnh công tác xã hội hóa mà 36 hộ dân của ngõ số 4 đã được thụ hưởng đường điện thắp sáng có tổng trị giá 28 triệu đồng do tổ dân phố tài trợ. Ông Nguyễn Văn Minh, tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè, TP Sông Công, Thái Nguyên cho biết: "Bây giờ đi lại thoải mái, điện được thắp sáng từ đầu ngõ đến cuối ngõ".

Xây dựng đô thị văn minh, hiện đại không chỉ là trách nhiệm của xã hội, mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Những điều này đã ăn sâu vào trong ý thức và hành động của người dân tổ dân phố An Châu 1./.