Sáng 9/2, Ban Chỉ đạo Biên giới cắm mốc tỉnh Đắk Nông phối hợp với Đội phân giới cắm mốc số 4 Việt Nam và Đội phân giới cắm mốc số 7 của Camphuchia khởi công xây dựng hệ thống mốc phụ tại khu vực biên giới thuộc Đồn biên phòng 751.

xay dung cot moc bien gioi viet nam campuchia
Khởi công xây dựng cột mốc phụ 47/7

Việc khởi công xây dựng được thực hiện tại cột mốc tạm mang số hiệu 47/7 (2) trước sự chứng kiến của đại diện hai đội phân giới cắm mốc tỉnh Việt Nam và Campuchia. Hai bên đã tiến hành đo đạc, thống nhất vị trí cột mốc.

Theo đó, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) và tỉnh Modulkiri (Campuchia) được xây dựng cột mốc phụ tại 87 vị trí với 168 cột mốc. Trong đó, Việt Nam sẽ xây dựng 84 cột mốc phụ mang số hiệu chẵn, phía Campuchia sẽ xây dựng 84 cột mốc phụ mang số hiệu lẻ.

Giai đoạn 1, phía Việt Nam sẽ xây dựng tại 45 vị trí, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/4 năm nay.

Ông Hoàng Công Thắng - Phó Ban Chỉ đạo Biên giới cắm mốc tỉnh Đắk Nông khẳng định, đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng giữa hai quốc gia, vì vậy việc xây dựng phải thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, vị trí chính xác và đúng quy trình.

“Đắk Nông là một trong những tỉnh có biên giới giáp với Campuchia, trong năm 2017 thì một trong những nhiệm vụ của phân giới cắm mốc là chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ căm mốc giữa biên giới của tỉnh Đắk Nông và tỉnh Modulkiri. Ngoài việc xây dựng các cột mốc phụ, ban chỉ đạo cắm mốc tỉnh vẫn tiếp tục hợp tác với bạn để xây dựng các cột mốc chính còn lại”, ông Thắng cho biết thêm./.