vu nu sinh cap 2 danh ban da man ngay tai lop dinh chi hieu truong giao vien chu nhiem
Phó Chủ tịch UBND TP. Cẩm Phả, ông Đinh Ngọc Chiến thông tin vụ việc

Theo đó, tại cuộc thông tin diễn ra tại trường THCS Cẩm Bình, ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP. Cẩm Phả cho biết, thành phố đã tiến hành đình chỉ công tác điều hành đối với bà Trần Thị Oanh, Hiệu trưởng trường THCS Cẩm Bình và đình chỉ giảng dạy đối với bà Vũ Thị Thu, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 nơi xảy ra vụ việc trên. Đồng thời chỉ đạo Công an thành phố vào cuộc điều tra làm rõ và tổ chức rút kinh nghiệm đối với toàn ngành giáo dục thành phố.

Cũng theo ông Chiến, nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát giữa em Ng.Th.A. và em Ph.A.Th., cùng là học sinh lớp 7A3, trường THCS Cẩm Bình bắt đầu chỉ từ việc hai bên trêu chọc, chê bai rồi mang tên ông bà ra nói bậy ngay trên lớp.

Tại cuộc thông tin, trước thắc mắc về việc tại sao vụ việc xảy ra từ ngày 5/3 nhưng đến ngày 12/4, các cơ quan liên quan mới vào cuộc, đại diện ngành Giáo dục thành phố cho biết, ngay từ khi xảy ra vụ việc nhà trường đã có biện pháp kỷ luật đối với các học sinh liên quan. Tuy nhiên vị này cũng thừa nhận nhà trường đã báo cáo vụ việc chậm. “Ngay cả Phòng Giáo dục sáng nay ngày 12/4 mới nhận được báo cáo của nhà trường”, vị đại diện này nói.

vu nu sinh cap 2 danh ban da man ngay tai lop dinh chi hieu truong giao vien chu nhiem
Trường THCS Cẩm Bình nơi xảy ra vụ việc

Như Dân trí đã thông tin, vào ngày 11/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài gần 2 phút ghi lại hình ảnh một sinh nữ mặc áo đồng phục của một trường THCS đánh đập một nữ sinh khác ngay tại lớp học một cách dã man.

Cụ thể, trong clip nữ học sinh trên dùng tay tát liên tục vào mặt bạn, sau đó còn dùng chân đạp liên tiếp vào người mặc cho bạn nữ sinh bị đánh vừa dùng tay ôm đầu đỡ đòn, vừa kêu khóc cầu cứu, van xin. Điều đáng nói màn đánh đấm rất dã man trước sự chứng kiến của nhiều học sinh nhưng không học sinh nào có ý can ngăn mà thậm chí còn hò reo cổ vũ.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, nữ sinh đánh bạn là Ng.Th.Ng.A. còn nữ sinh nhận trận mưa đòn là P. A. Th, cả hai cùng là học sinh lớp 7A3 trường THCS Cẩm Bình, TP. Cẩm Phả. Clip lan truyền trên mạng xã hội được quay từ ngày 5/3 và được cho là do người nhà của nữ sinh bị đánh quay lại.

vu nu sinh cap 2 danh ban da man ngay tai lop dinh chi hieu truong giao vien chu nhiem
Clip nữ sinh cấp 2 đánh bạn dã man ngay tại lớp lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội (ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về clip trên, Sở GD&ĐT đã đề nghị cơ quan chức năng TP. Cẩm Phả vào cuộc xác minh, làm rõ để có hướng xử lý.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng cùng ngày (12/4), cơ quan chức năng đã làm viêc với lãnh đạo trường THCS Cẩm Bình, giáo viên và một số học sinh của lớp học xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.