Volvo lần đầu tiên dùng động cơ diesel 3 xylanh
Đây là dòng động cơ do chính Volvo tự phát triển, với thiết kế tương tự như động cơ Drive-E bốn xylanh mà hãng xe Thuỵ Điển này đã sản xuất; với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống turbo tăng áp, cùng vật liệu hợp kim nhôm mới cho buồng đốt và đầu xylanh.
Động cơ T3 mới trên XC40 của Volvo đạt công suất 156 mã lực tại 5.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 265 Nm từ 1.850 - 3.850 vòng/phút. Hiện tại, Volvo cho biết mới chỉ rang bị hộ số sàn 6 cấp cho động cơ này (kí hiệu M76 R6.2 như trên chiếc V40), còn hộp số tự động 8 cấp sẽ chỉ xuất hiện vào năm sau.
Với động cơ mới này, Volvo cho biết mẫu XC40 sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 9,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h cùng mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp là 7,1 L/100km (theo phương thức đo chuẩn toàn cầu - Worldwide Harmonized Light vehicles Test Procedure - WLTP).
Không chỉ đơn thuần là một động cơ hoàn toàn mới, Volvo cho biết T3 được sinh ra với mục đích có thể tích hợp với các loại động cơ điện khác để trở thành một chiếc PHEV (plug-in hybrid tương tự T5 Twin Engine). Đây là điều đã được thị trường ôtô thế giới hình dung được từ trước, khi mà Volvo đã từng công bố việc sử dụng các thiết kế kiểu modun compact (CMA) cho các thế hệ động cơ xăng/diesel trước đây.
Nếu được phát triển đúng kế hoạch, Volvo XC40 T3 trở thành mẫu plug-in hybrid diesel/điện đầu tiên trên thế giới |