Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Đại sứ quán, các hiệp hội và doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam - đã psts 15.9
Điểm cẩu tỉnh Thái Nguyên.

Tại hội nghị, Thủ tướng và đại diện các bộ, ngành đã giải đáp những kiến nghị của các doanh nghiệp đối với các cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính nhằm giúp doanh nghiệp tháo gỡ các rào cản, khó khăn vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh, cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đại sứ và các doanh nghiệp Hàn Quốc cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương; đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới; khẳng định quyết tâm cùng Chính phủ và nhân dân Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh để tiếp tục thúc đẩy, phát triển hơn nữa hoạt động đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ, nhân dân và các doanh nghiệp Hàn Quốc với Việt Nam trong phòng, chống dịch, nhất là đã ủng hộ trực tiếp vào quỹ vắc xin, viện trợ vắc xin và trang thiết bị, vật tư y tế. Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện và đồng hành để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh thuận lợi và lâu dài tại Việt Nam. Thủ tướng cũng nhấn mạnh: lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ, Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe với tinh thần cầu thị và tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, đáp ứng trong điều kiện cho phép./.