Nội dung chính cuộc làm việc là trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, nhất là việc tổ chức lực lượng, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt quân nhân tử trận, mất tích của hai nước trong chiến tranh.

viet nam han quoc phoi hop tim kiem hai cot quan nhan hy sinh mat tich tu tran trong chien tranh

Quang cảnh buổi làm việc

Phía Hàn Quốc bày tỏ sự cảm ơn, đánh giá cao sự hợp tác, chia sẻ thông tin của Việt Nam liên quan tới những quân nhân Hàn Quốc trước kia từng tham chiến tại Việt Nam bị mất tích, tử trận. Mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan chức năng hai nước tiếp tục hợp tác sâu hơn, cụ thể hơn, trên diện rộng hơn liên quan tới vấn đề nhân văn, nhân đạo này. “Phía Hàn Quốc có lợi thế về công nghệ thông tin, công nghệ tìm kiếm, được giám sát trong một quy trình chặt chẽ, do vậy chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam mọi thông tin”, Đại tá Hak-ki Lee nói tại cuộc làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, đánh giá cao thiện chí của phía Hàn Quốc, Đại tá Trần Quốc Dũng nhấn mạnh, với tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai”, hàn gắn vết thương chiến tranh, Việt Nam luôn mong muốn hợp tác với Hàn Quốc trong lĩnh vực này. Hiện nay, số quân nhân Việt Nam hy sinh, mất tích trong chiến tranh còn khoảng 200.000 trường hợp, Việt Nam mong muốn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các cơ quan, tổ chức liên quan, các cựu chiến binh đã từng tham chiến tại Việt Nam tiếp tục rà soát các tư liệu, hiện vật, thông tin có liên quan đến quân nhân Việt Nam để chia sẻ với các cơ quan chức năng của Việt Nam./.