Văn nghệ sĩ Thái Nguyên học và làm theo Bác
Việc học và làm theo Bác của các văn nghệ sĩ Thái Nguyên đã được cụ thể hoá bằng những sáng tác những tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật

Viết về Bác vẫn luôn là nỗi trăn trở, niềm thôi thúc hào hứng đối với mỗi người nhạc sĩ. Với nhạc sĩ Phạm Đình Chiến, Chi hội trưởng Chi hội Âm nhạc, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, trong rất nhiều những sáng tác của mình thì những tác phẩm ông viết về Bác luôn là tài sản tinh thần vô giá, là những nốt nhạc tự nhiên, gần gũi, bình dị mà tình cảm, sâu lắng nhất.

Nhạc sĩ Phạm Đình Chiến, Chi hội trưởng Chi hội Âm nhạc, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Hoa tường vi nở rộ quanh lăng, sừng sững nguy nga Ba Đình sáng chói. Cũng một cảm xúc nữa là nước mắt dâng trào nhớ Bác khôn nguôi, thương Bác đời đời hoa tường vi ơi."

Là nghệ sĩ, giảng viên đại học, hoạ sĩ Trịnh Ngọc Hà là một trong những hội viên trẻ của Chi hội Mỹ thuật tỉnh. Trong các tác phẩm của anh, người xem không chỉ cảm nhận được góc nhìn của người hoạ sĩ trẻ về nhịp sống sôi động đã, đang và sẽ diễn ra xung quanh, khẳng định bản chất nghệ thuật, chức năng thẩm mỹ vươn tới cái đẹp mà từ khả năng sáng tạo, sự nhạy bén của người nghệ sĩ, anh luôn khắc khoải trong từng nét vẽ để người xem nhận ra những giá trị chuẩn mực quý báu của cuộc sống.

Hoạ sĩ Trịnh Ngọc Hà, Chi hội Mỹ thuật Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Là một họa sĩ trẻ tôi quan niệm rằng mình có vai trò, tư duy trong nghệ thuật để đưa người xem đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu hơn về những giá trị lịch sử, sự hy sinh của các thế hệ đi trước để gìn giữ đất nước."

Còn với nhà văn Minh Hằng, 5 năm cùng các đồng nghiệp trăn trở viết, biên soạn cuốn sách “Đại đội 915 - Còn mãi với nước non” cũng là khoảng thời gian bà chiêm nghiệm, cảm nhận rõ hơn lúc nào hết việc học và làm theo Bác vô cùng thiết thực và có ý nghĩa quan trọng. Tư tưởng và phong cách của Bác định hướng, cổ vũ, nâng bước người nghệ sĩ đi và viết, sáng tác những tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật.

Nhà văn Minh Hằng chia sẻ: "Bác Hồ đã và đang là một tấm gương sáng chói để những văn nghệ sĩ như tôi học tập và noi theo. Từ những kinh nghiệm quý báu ấy sẽ giúp cho tôi sáng tác được nhiều tác phẩm hay và có ý nghĩa hơn"./.