Sau hơn 4 tháng phát động, Giải Diên Hồng lần thứ nhất đã nhận được trên 3.300 tác phẩm báo chí của 171 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, 7 Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND. Các tác phẩm được lựa chọn trao giải có sự đầu tư công phu, khoa học, chất lượng, thể hiện xứng tầm cả về nội dung và hình thức; qua đó phản ánh sinh động nêu bật được vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND, hoạt động của các Đoàn đại biểu Quốc hội và các đại biểu dân cử, có sức lan toả mạnh mẽ tới xã hội và công chúng. Cũng theo đánh giá của Hội đồng, đây là giải thưởng có chất lượng, sẽ là giải báo chí quan trọng trong hệ thống giải báo chí cách mạng nước ta.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kỳ vọng, từ thành công của Giải Diên Hồng lần thứ nhất, với tinh thần "Diên Hồng", "muôn người cùng hô một tiếng", Giải sẽ tiếp tục nhận được sự đồng lòng và ủng hộ to lớn, mở ra chân trời của những tìm tòi, khám phá, sáng tạo ở tầm vóc mới của hệ thống báo chí, những người cầm bút ở trong nước và ngoài nước viết về Quốc hội Việt Nam và Hội đồng nhân dân.

Trao Giải Diên Hồng lần thứ nhất
Nhóm tác giả của Đài PT-TH Thái Nguyên được nhận giải khuyến khích

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 5 Giải A, 13 Giải B, 16 Giải C, 31 Giải Khuyến khích và 2 giải mở rộng ngoài cơ cấu; đồng thời tôn vinh 15 cơ quan, đơn vị có những đóng góp tích cực và có thành tích xuất sắc, góp phần vào thành công của Giải Diên Hồng lần thứ nhất.

Nhóm tác giả của Đài PT-TH Thái Nguyên vinh dự được nhận giải khuyến khích, với tác phẩm “Để các ý kiến, kiến nghị của cử tri không bị bỏ quên”. Dự kiến, Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai sẽ được tổ chức vào đầu tháng 1/2024, nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam./.