tphcm tau cao toc cho 42 nguoi gap su co tai can gio 51894

Toàn bộ 42 hành khách may mắn đã được đưa lên bờ an toàn. Nhân viên trên tàu cao tốc sau đó đã phát hiện sự cố ở khu vực buồng máy, nước tràn vào buồng khách xối xả khiến tàu chìm 1/3 thân.

Theo lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ xanh GreenlinesDP, chiếc tàu C3 xuất phát từ Vũng Tàu lúc 8h để về Cần Giờ, sau đó hành trình về bến Bạch Đằng. Trên tàu có 28 hành khách về Cần Giờ và 14 hành khách về Thành phố Hồ Chí Minh.

Xác định việc khắc phục sự cố có thể mất thời gian, Công ty GreenlinesDP đã bố trí xe đưa 14 hành khách về Thành phố Hồ Chí Minh bằng đường bộ. Lãnh đạo Công ty GreenlinesDP cho biết đang thực hiện công tác cứu hộ tàu để điều tra nguyên nhân sự cố.

Nhận được thông tin, ông Nguyễn Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ đã có mặt, gặp trực tiếp thuyền trưởng để nắm thông tin và chỉ đạo xử lý. Theo ông Triển, không có sự cố chìm tàu, tàu chỉ gặp sự cố khi đã cập bến, không gặp sự cố trên hành trình. Ông Triển cũng cho biết, hiện các bên liên quan đang kiểm soát sự cố, cân nhắc những phương án xử lý tiếp theo đối với phương tiện này.