TP Thái Nguyên: Cần sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm tại suối Túc Duyên
Cần sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm tại suối Túc Duyên

Suối Túc Duyên bắt nguồn từ phường Trưng Vương, chảy qua phường Phan Đình Phùng và phường Túc Duyên đã bị ô nhiễm trong thời gian dài, dòng suối luôn trong tình trạng ô nhiễm, thường xuyên bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Bà Nguyễn Thị Vượng, Tổ Dân phố 8 nói: Gia đình chúng tôi đóng cửa suốt có dám mở cửa bao giờ đâu. Mở ra là ruồi muỗi nó bay vào nhà, thế cho nên là cứ ra ra vào vào cái là phải đóng cửa luôn. Nhân dân ở đây mong muốn các cấp chính quyền thành phố Thái Nguyên quan tâm, khắc phục con suối này để cho bà con yên tâm về sinh sống ở đây.

Ông Dương Văn Thanh, TDP 11, Phường Túc Duyên, Thành phố Thái Nguyên cho biết: các cháu ở đây thường xuyên ốm rất nhiều, nhà tôi có mấy cháu nhỏ thường xuyên nó ốm suốt đi viện suốt, ô nhiêm môi trường này rất là nhiều muỗi.

Nguyên nhân gây nên tình trạng ô nhiễm tại dòng suối này là do một số hộ giết mổ gia cầm xả trực tiếp chất thải xuống suối, cùng với đó, do không được nạo vét thường xuyên, lượng bùn trong suối bị tồn đọng nên nước thải khó thoát và thường gây gập úng vào mùa mưa, ứ đọng vào mùa khô.

Trước vấn đề ô nhiễm tại khu vực suối Túc Duyên, các cơ quan chức năng liên quan cần sớm có những giải pháp để giải quyết tình trạng trên, để từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đô thị TP. Thái Nguyên “sáng - xanh - sạch - đẹp”.