toyota tiep tuc thu hoi xe tai my vi loi tui khi
(Ảnh minh họa: Reuters)

Công ty Toyota Motor khu vực Bắc Mỹ ngày 9/1 thông báo nhằm tăng cường khả năng bảo đảm an toàn, hãng quyết định thu hồi thêm những xe được trang bị túi khí của hãng sản xuất Nhật Bản Takata do lỗi bộ phận bơm phồng bung quá mạnh.

Đợt thu hồi này được thực hiện theo yêu cầu của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Số lượng xe thu hồi đợt mở rộng này của Toyota là khoảng 601.300 xe tại thị trường Mỹ.

Takata và đại diện của hãng này tại Mỹ, TK Holdings Inc đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Nhật Bản hồi tháng 6/2017, đánh dấu sự sụp đổ của doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất của "xứ sở Mặt trời mọc" kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ II. Theo kế hoạch, hãng sản xuất phụ tùng ô tô khổng lồ của Nhật Bản này sẽ thu hồi hơn 100 triệu túi khí của hãng trên toàn thế giới cho đến hết năm 2019.

Theo báo cáo của NHTSA, tính đến hết tháng 11/2017, 19 nhà sản xuất ô tô trên thế giới đã thu hồi được 46 triệu túi khí Takata trong 34 triệu phương tiện.

Trong năm 2016, hãng Takata đã phải chấp nhận chịu phạt 1 tỷ USD để bồi thường cho khách hàng theo phán quyết sau điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ. Trước đó, túi khí bị lỗi do tập đoàn sản xuất này đã gây hậu quả nghiêm trọng khiến ít nhất 16 người thiệt mạng trên thế giới. Bộ phận này có thể bị nổ và làm văng những mảnh kim loại tiềm ẩn nguy cơ gây sát thương cho người ngồi trong xe.