toyota se manh tay ngung san xuat mot so xe

Giám đốc Toyota khu vực Bắc Mỹ, ông Jim Lentz cho biết: "Chúng tôi đang xem xét cẩn thận tất cả các phân khúc mà chúng tôi tham gia, để đảm bảo rằng công ty hoạt động có lợi nhuận và các sản phẩm mà chúng tôi bán ra có giá trị chiến lược".

Các mẫu sedan, mui trần và coupe là những ứng cử viên rõ ràng nhất cho danh sách cắt giảm, nhưng ông Lentz cam kết Toyota sẽ không hoàn toàn loại bỏ dòng xe du lịch (giống như Ford đã làm ở Mỹ - BTV).

Doanh số của mẫu Corolla iM đã tăng 10% trong năm nay, nhưng doanh số của các mẫu sedan Corolla và Camry lại giảm trong 8 tháng đầu năm. Avalon đã đạt được mức tăng trưởng nhẹ, nhưng doanh số bán hàng tổng thể của dòng xe này lại ít hơn 10% so với Corolla và Camry trong năm 2018.

Toyota hiện không phải là hãng ô tô duy nhất phải rà soát lại danh mục sản phẩm của mình để tìm ra những điểm yếu trong bối cảnh doanh thu bán hàng sụt giảm đang ảnh hưởng đến toàn ngành.