Toyota Vios đã có một tháng kinh doanh khá tốt với các khách hàng kinh doanh vận tải, khi đòi lại được vị trí số 1 của mình trong danh sách các mẫu xe bán nhiều nhất trong tháng 8 vừa qua, bất chấp sự bám đuổi rất sát của mẫu Hyundai Grand i10. Với khoảng 90 xe bán nhiều hơn đối thủ trực tiếp này, Toyota Vios có doanh số 1.710 xe, dẫn đầu thị trường, với thị phần lớn nhất là ở phía Nam, với 833 xe bán ra, sau đó là miền Bắc, với 617 xe.

Trong khi đó, cho dù mất vị trí số 1 vào tay đối thủ, nhưng Hyundai vẫn là thương hiệu được ưa chuộng ở các dòng xe du lịch cỡ nhỏ, khi Grand i10 và Accent có được kết quả kinh doanh tốt. Elantra đã không còn trong danh sách, trong khi các đối thủ vẫn duy trì được kết quả kinh doanh tốt. Đáng chú ý là trong tháng 8 này, mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Accent còn vượt cả Mazda3 - mẫu xe hiện được coi là “hot” nhất phân khúc này tại Việt Nam…

Có tới hai mẫu crossover góp mặt trong top 10 xe bán nhiều nhất tháng 8 này. Đáng chú ý là Honda CR-V đã đuổi gần kịp đối thủ Mazda CX-5, chỉ kém khoảng 20 xe. Honda Việt Nam tỏ ra khá tự tin với doanh số của sản phẩm chủ lực này, cho dù kể từ khi phiên bản 7 chỗ nhập khẩu về Việt Nam, chưa bao giờ CR-V đạt được kết quả kinh doanh cao hơn đối thủ. HVN lý giải rằng nhu cầu thị trường vẫn cao, nhưng CR-V không có được kết quả kinh doanh “tốt” như đối thủ là do khó khăn từ nhà sản xuất (Thái Lan), không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường Việt Nam.

top 10 mau xe ban nhieu nhat thang 82018