Tín dụng chính sách, đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn
Gia đình anh Nguyễn Đình Thành, xóm Đậu 8A, xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên đã vươn lên trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế của địa phương.

Là 1 trong số không nhiều hộ dân đã 3 lần vay vốn tín dụng chính sách để phát triển kinh tế, cải thiện nguồn nước sing hoạt, 10 năm qua, cứ vay rồi lại trả, từng là hộ cận nghèo, đến nay gia đình anh Nguyễn Đình Thành, ở xóm Đậu 8A, xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên đã vươn lên trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế của địa phương, với diện tích 3 sào chè đang cho thu hoạch và chăn nuôi gà thương phẩm lên đến 5.000 con/lứa, mỗi năm thu lãi khoảng 300 triệu đồng.

Anh Nguyễn Đình Thành - Xóm Đậu 8A, xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên cho biết: "Được Ngân hàng Chính sách cho gia đình vay nguồn vốn 30 triệu thì em về mạnh dạn đầu tư xây chuồng trại chăn nuôi, qua 1 - 2 năm thì thấy mình cũng phát huy được nguồn vốn đó".

Tín dụng chính sách, đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn
Gia đình ông Liễu Văn Thái có thêm nguồn lực tài chính để đầu tư máy cày làm dịch vụ.

Còn đối với gia đình ông Liễu Văn Thái, ở xóm Chãng, xã Phúc Thuận thì số tiền 50 triệu đồng từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế đã giúp gia đình ông có thêm nguồn lực tài chính để đầu tư máy cày làm dịch vụ. Chỉ riêng 2 vụ lúa năm ngoái, trừ các khản chi phí cũng cho thu lãi gần 300 triệu đồng.

Ông Liễu Văn Thái - Xóm Chãng, xã Phúc Thuận, thành phố Phổ Yên cho biết: "Lãi suất thấp đỡ được chi phí sản xuất, đó cũng rất hiệu quả cho người vay để phát triển kinh tế".

Những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách đã và đang khẳng định vai trò là người đồng hành, không thể thiếu đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trong phát triển kinh tế.

Bà Phạm Thị Hường - Chủ tịch hội Phụ nữ xã minh Đức, TP Phổ Yên cho biết: "Để triển khai tốt nguồn vốn đưa tới người dân được thụ hưởng, thì đối với tổ chức Hội chúng tôi tập trung vào công tác tuyên truyền, triển khai tới tổ tiết kiệm và vay vốn, thông qua đó sẽ báo tới các cái hộ dân có nhu cầu và có đủ điều kiện vay vốn để khi nguồn vốn về thì sử dụng đảm bảo đúng mục đích và có hiệu quả".

Ông Đỗ Công Hanh - Chủ tịch UBND xã Phúc Thuận, thành phố Phổ Yên cho biết: "Đối với các nguồn vốn vay trên địa bàn các chương trình cho vay về phía địa phương hiện nay tỷ lệ hộ nghèo còn rất thấp, chúng tôi cũng kiến nghị với Chính phủ, với ngân hàng Chính sách xã hội các cấp tạo điều kiện cho nhân dân được tiếp cận nhiều hơn nguồn vốn giải quyết việc làm, để cho nhân dân có đủ điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình và cho địa phương".

Tổng dư nợ tính đến hết tháng 2 năm nay đạt trên 516 tỷ đồng, với gần 14.800 hộ đang sử dụng nguồn vốn từ các chương trình chính sách. Những con số ấn tượng này là minh chứng thiết thực khẳng định dòng chảy tín dụng chính sách luôn kịp thời và là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương./.