Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 30/7/2024

Việt Nam
* Miền Bắc mưa dông đến hết tháng 7, đề phòng lũ quét, sạt lở đất Dự báo, mưa dông tiếp diễn ở miền Bắc đến hết tháng 7, nhiều nơi có mưa to đến rất to. Các chuyên gia cảnh báo cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.
aa
Chú thích ảnh
Mưa dông sẽ tiếp diễn ở miền Bắc đến hết tháng 7. Ảnh: TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày hôm nay (29/7), ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 7 giờ đến 15 giờ ngày 29/7 cục bộ có nơi trên 90mm như: Xuân Minh (Hà Giang) 126,6mm, Mường Phăng 1 (Điện Biên) 116,4mm, Yên Phong (Bắc Ninh) 92,4mm, Văn Giang (Hưng Yên) 116,4mm,…

Từ chiều tối 29/7 đến ngày 31/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40 - 120mm, cục bộ có nơi trên 250mm.

Từ chiều tối 29/7 đến sáng 30/7, ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm; từ chiều 30/7 mưa lớn giảm dần.

Ngoài ra, chiều tối và đêm 29/7, khu vực Thanh Hoá và Nghệ An, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm.

Cảnh báo, từ đêm 31/7, mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ có khả năng giảm dần. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 31/7 đến ngày 8/8, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc từ đêm 31/7-2/8 có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Trung Bộ chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

* Xử phạt nặng nếu trốn thuế tiền hoa hồng từ livestream

Tại công văn về tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử vừa được ban hành, Tổng Cục thuế nhấn mạnh: Cục thuế giám sát chặt đối với các tổ chức, cá nhân nhận hoa hồng từ việc quảng cáo hoạt động livestream bán hàng.

Trường hợp phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế, cơ quan thuế phải lập danh sách và phối hợp với các ban ngành địa phương thực hiện việc kiểm tra tại địa bàn để xử lý theo pháp luật thuế và các pháp luật chuyên ngành, hoặc chuyển hồ sơ cho cơ quan công an nếu xác định đây là hành vi trốn thuế. Tổng cục Thuế chỉ đạo cơ quan thuế giám sát chặt đảm bảo 100% giao dịch, trong đó có đơn hàng thương mại điện tử phải được xuất hóa đơn điện tử.

* Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người được xuất viện

nu-bac-si-duoc-xuat-vien.jpg
Lãnh đạo và các đồng nghiệp tại Bệnh viện K chúc mừng bác sĩ Hoàng Minh Lý. Ảnh: Bệnh viện K cung cấp.

Ngày 30-7, trước khi bác sĩ Hoàng Minh Lý - nữ bác sĩ bị kính cường lực rơi vào người, ra viện, GS.TS Lê Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện K, cùng đại diện các đơn vị thuộc bệnh viện đã tới động viên, chúc mừng bác sĩ Lý vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trước đó, nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý (29 tuổi, quê quán tại xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) vừa tốt nghiệp bác sĩ nội trú, công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Tiếp nhận công việc chưa được bao lâu, một tai nạn đã xảy ra với bác sĩ Lý.

Đó là trong đêm mưa bão ngày 20-4-2024, do ảnh hưởng của gió, một tấm kính cường lực của quán cà phê bị vỡ, đổ sập, đâm vào người bác sĩ Lý. Tai nạn vô cùng hy hữu gây hậu quả rất nặng nề. Bác sĩ Lý bị đa chấn thương, vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống làm hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, tràn máu tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.

Sau 3 tháng 10 ngày điều trị, trải qua nhiều lần phẫu thuật (lồng ngực, tiêu hóa, thận tiết niệu, chấn thương cột sống) và phục hồi chức năng cùng với nghị lực phi thường và sự giúp đỡ tận tình của các đồng nghiệp, nữ bác sĩ đã hồi phục sức khỏe và đủ điều kiện để xuất viện.

Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bác sĩ Lý, GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, bệnh viện sẽ tạo điều kiện hết sức để bác sĩ Hoàng Minh Lý có thể tiếp tục quay trở lại với công việc, cống hiến trí tuệ của mình và tiếp thêm hy vọng cho nhiều người bệnh.

Gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Y tế, Bệnh viện K, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cơ quan, đoàn thể cùng nhiều bạn đọc, người dân quan tâm chia sẻ với mình trong suốt hơn 3 tháng qua, bác sĩ Lý xúc động nói: “Chính sự động viên ấy là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn để hôm nay đón tin vui được ra viện, hồi phục sức khỏe”.

Do gặp nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục của bác sĩ Lý sẽ còn kéo dài, chắc chắn hành trình phía trước cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, gia đình và Bệnh viện K cùng các đồng nghiệp nơi bác sĩ Lý công tác sẽ luôn động viên, hỗ trợ để bác sĩ Lý yên tâm công tác, cống hiến vì người bệnh.

* Tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh, 5 công nhân tử vong

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh thông tin, đêm 29/7, tại Công ty Than Hòn Gai - TKV (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) xảy ra vụ tai nạn hầm lò làm 5 công nhân tử vong.

Vào khoảng 22h10', ngày 29/7, tại lò chợ chống bằng giá thủy lực dạng khung ZH1600/16/24 mức -110, vỉa 12 thuộc Dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại (giai đoạn I), Công ty Than Hòn Gai - TKV, thành phố Hạ Long, nhóm công nhân gồm 5 người đang trong quá trình làm việc, đột ngột sự cố tụt lở than xảy ra, đá trong lò chợ khiến tất cả bị vùi lấp, tử vong.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Ngô Hoàng Ngân, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cùng các lãnh đạo Tập đoàn Than, Công ty Than Hòn Gai, Trung tâm cấp cứu mỏ - Vinacomin, các cơ quan chức năng của địa phương đã có mặt tại hiện trường, phối hợp chỉ đạo lực lượng cấp cứu mỏ triển khai công tác cứu hộ.

Đến 5h28' ngày 30/7, công tác tìm kiếm cứu nạn kết thúc. Sự cố đã khiến 5 công nhân tử vong.

Trước mắt, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong; Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong.

Công ty Than Hòn Gai giải quyết các chế độ theo quy định của Nhà nước; thu xếp chi phí hậu sự cho công nhân và hỗ trợ gia đình công nhân với mức ban đầu 100 triệu/gia đình.

Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố tai nạn theo quy định.

* TP Hạ Long (Quảng Ninh) ngập úng, sạt lở; di dời nhiều hộ dân khẩn cấp

Theo Hệ thống đo mưa chuyên dùng Vrain, tối và đêm qua 29/7 ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) có mưa to đến rất to, lượng mưa đều vượt 100 mm. Đặc biệt tại điểm đo mưa Hồng Hà lên tới 225mm.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hạ Long, mưa lớn cũng đã gây ngập úng nhiều khu vực và sạt lở một số nơi tại TP Hạ Long. Đã có 3 hộ dân ở phường Hà Trung di dời khẩn cấp do mưa lớn gây ngập úng, 3 hộ dân tại phường Hà Khánh cũng di dời vì có nguy cơ sạt lở.

Tình trạng mưa lớn gây ngập úng và nguy cơ sạt lở tại các tỉnh miền Bắc đang diễn biến phức tạp.

* Quảng Trị: Phát hiện 8 quả đạn trong lò phân loại rác sắp đốt

Quảng Trị: Phát hiện 8 quả đạn trong lò phân loại rác sắp đốt- Ảnh 1.

8 quả đạn được phát hiện kịp thời trước khi đưa vào lò đốt. T.L

Ngày 30.7, bà Ngô Thị Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Quản lý chợ, môi trường và đô thị H.Cam Lộ, cho biết nhân viên của đơn vị vừa phát hiện 8 quả đạn trong lúc phân loại rác để đưa vào lò đốt.

Tối 29.7, anh Phạm Văn Chiến (nhân viên tổ lò) đang phân loại rác tại bãi rác tập trung xã Cam Tuyền để đưa vào lò đốt thì bất ngờ phát hiện có 8 quả đạn đựng bên trong một bao tải.

8 quả đạn cùng loại, còn nguyên đầu đạn, dài 15 - 20 cm, đường kính 4 cm. Toàn bộ số đạn trên không xác định được thu gom từ đâu và trong thời gian nào.

Hiện tại, Trung tâm Quản lý chợ, môi trường và đô thị H.Cam Lộ đã báo với đội xử lý bom mìn tại địa phương để xử lý.

* Mưa lũ khiến 1 người tử vong, 1 người mất tích tại Điện Biên

Ngày 30/7, trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa lớn diện rộng gây sạt lở, lũ ống khiến 1 người thiệt mạng và 1 người mất tích.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Mường Báng (huyện Tủa Chùa) cho biết, vào sáng 30/7, trên địa bàn xã xảy ra vụ sạt lở đất khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là chị Chang Thị Thào, sinh năm 1980, trú tại thôn Kể Cải, xã Mường Báng.

Cụ thể, vào khoảng 8 giờ ngày 30/7, tại khu vực Km5+850 (Tỉnh lộ 144, địa phận xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa), chị Thào đang từ trên nương trở về nhà thì bất ngờ bị đất, đá ở phía ta luy dương sạt, sập xuống vùi lấp. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng cùng với người dân địa phương đã bới đất và tìm được thi thể nạn nhân. Lãnh đạo huyện Tủa Chùa đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Tại huyện Mường Chà, vào khoảng 9 giờ ngày 30/7, một người dân trên địa bàn đã bị nước lũ cuốn trôi tại đoạn suối chảy qua khu vực tổ dân phố 9, thị trấn Mường Chà. Nạn nhân là anh Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1991, trú tại tổ dân phố số 3, thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà). Vào thời điểm trên, anh Tuấn đã lội qua suối để sang phía bờ bên kia thì bị nước suối chảy xiết cuốn về phía hạ nguồn.

Sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, do trời mưa, nước lũ trên suối chảy xiết gây khó khăn cho lực lượng tìm kiếm. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng và gia đình vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Tính đến ngày 30/7, đợt mưa lớn từ ngày 25/7 đến nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã khiến 5 người thiệt mạng và 4 người mất tích./.

Thainguyentv.vn

Tin bài khác

Tin 24h ngày 29/7/2024

Tin 24h ngày 29/7/2024

Tối 28/7, tại Sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng - Vững bước tương lai”.
Tin 24h ngày 28/7/2024

Tin 24h ngày 28/7/2024

Sáng 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2024 được tổ chức tại Iran.
Tin 24h ngày 27/7/2024

Tin 24h ngày 27/7/2024

* Lễ Quốc tang: Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Từ 7 giờ đến 24 giờ ngày 25/7; từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 26/7/2024 có hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc