Chưa tồn tại file plugin justified_gallery_lib.html

Chưa tồn tại file plugin justified_gallery_lib.html

Tin 24h ngày 19/7/2024
Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 19/7/2024

Việt Nam
Theo lộ trình toàn quốc, từ tháng 9/2024, Đà Nẵng sẽ tắt sóng 2G, đồng nghĩa với điện thoại “cục gạch” sẽ không thể sử dụng để nghe gọi, nhắn tin được nữa. Người dân buộc phải chuyển sang sử dụng các điện thoại thông minh.
aa

* Sắp tắt sóng 2G, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ hộ nghèo tới 2 triệu đồng để thay điện thoại

Theo lộ trình toàn quốc, từ tháng 9/2024, Đà Nẵng sẽ tắt sóng 2G, đồng nghĩa với điện thoại “cục gạch” sẽ không thể sử dụng để nghe gọi, nhắn tin được nữa. Người dân buộc phải chuyển sang sử dụng các điện thoại thông minh.

Đà Nẵng hiện có 3.800 hộ gia đình chưa có điện thoại thông minh. Các doanh nghiệp viễn thông sẽ hỗ trợ thành phố khoảng 2.000 điện thoại thông minh. Với 1.800 hộ còn lại chưa có điện thoại thông minh, thành phố sẽ hỗ trợ kinh phí để mua nhằm đảm bảo thông tin liên lạc.

Theo tờ trình của UBND TP trình HĐND TP Đà Nẵng tại kỳ họp thứ 19 vào 24/7 tới, thành phố sẽ hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/thiết bị/hộ cho mỗi trường hợp hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo chuẩn thành phố mà tất cả thành viên trong hộ đều chưa có điện thoại thông minh. Mỗi hộ gia đình thuộc diện này chỉ được hỗ trợ tối đa một lần.

* Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cấm biểu diễn trong nước, nước ngoài và ra sản phẩm trong 9 tháng

Chiều 18/7, đại diện Sở Văn hóa - Thể Thao TP. Hồ Chí Minh thông tin chi tiết việc đình chỉ hoạt động của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ có hiệu lực cả trong nước và nước ngoài.

Ngoài ra, tất cả sản phẩm âm nhạc, biểu diễn trên nền tảng mạng xã hội do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thực hiện kể từ thời điểm quyết định có hiệu lực đều bị đình chỉ. Nam ca sĩ sẽ không được phép ra mắt sản phẩm âm nhạc mới trên các nền tảng mạng này trong thời gian bị đình chỉ hoạt động biểu diễn.

Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh, đơn vị tổ chức có hành vi sử dụng người biểu diễn (ông Huỳnh Minh Hưng) trong thời gian bị đình chỉ sẽ bị phạt tiền từ 20-25 triệu đồng theo khoản 4, Điều 11 Nghị định số 38/2021.

Trước đó, bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó chủ tịch UBND TPHCM - đã ký quyết định xử phạt hành chính với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, sau vụ mặc trang phục biểu diễn có huy hiệu lạ. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng và bị cấm biểu diễn trong vòng 9 tháng. Hình thức xử phạt được áp dụng kể từ ngày nhận quyết định.

* Dự báo chiều tối nay mưa giông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/7, Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa to, với lượng mưa từ 10-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn đốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

* Bà Ursula von der Leyen đắc cử nhiệm kỳ 2 Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Nghị viện châu Âu gồm 720 thành viên đã phê chuẩn việc tái bổ nhiệm bà von der Leyen với 401 phiếu thuận, 284 phiếu chống và 15 phiếu trắng. Bà von der Leyen chỉ cần 361 phiếu để tiếp tục nắm giữ vị trí này.

Trong nhiệm kỳ mới, một trong những việc làm đầu tiên của Chủ tịch EC là chọn ra "nội các" gồm các ủy viên châu Âu để nhanh chóng hoạch định chính sách mới cho EU.

Bà von der Leyen cho hay sẽ tạo ra vị trí ủy viên mới nhằm xử lý cuộc khủng hoảng về nhà ở của EU, tăng cường cơ quan biên phòng Frontex, tăng gấp 3 số lính biên phòng và chống thông tin sai lệch.

Những thách thức khác trong nhiệm kỳ mới của bà von der Leyen là cuộc xung đột có nguy cơ lan rộng ở Trung Đông, căng thẳng thương mại leo thang giữa EU và Trung Quốc...

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chức mừng bà Ursula von der Leyen tái đắc cử chức Chủ tịch EC. Thủ tướng Đức khẳng định việc thành viên theo đường lối bảo thủ của Đức tái đắc cử là dấu hiệu rõ ràng phản ánh năng lực hành động của lực lượng này tại EU, đặc biệt vào những thời điểm khó khăn.

Tin 24h ngày 19/7/2024

Ngày 18/7, các nhà lập pháp Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu bầu bà Ursula von der Leyen, 65 tuổi, tiếp tục giữ chức chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) thêm một nhiệm kỳ 5 năm.

* Công bố video cuối cùng về nhóm người Việt bị đầu độc trong khách sạn Erawan

Hình ảnh từ camera giám sát của khách sạn Grand Hyatt Erawan cho thấy 6 người đi vào phòng, sau đó nhân viên khách sạn đã đem trà tới. Sherine Chong được cho là đã bỏ chất độc vào các tách trà.

Nhà chức trách Thái Lan ngày 18/7 đã công bố đoạn video ghi lại những khoảnh khắc được cho là cuối cùng của nhóm người Việt bị đầu độc tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, quận Pathum Wan, Bangkok (Thái Lan).

Đoạn video ghi cảnh nhóm 6 người, gồm 4 công dân Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt, đi vào phòng khách sạn. Một lát sau, có hai nhân viên khách sạn mang bộ đồ uống trà vào phòng.

Cảnh sát cho biết một trong các nạn nhân, công dân Mỹ có tên Sherine Chong đã bỏ chất độc vào tách trà để đầu độc những người còn lại. Bản thân nghi phạm 56 tuổi này cũng đã uống trà, dẫn đến tử vong.

Nghi phạm được cho là đã đầu độc cả nhóm bằng xyanua do vướng mắc liên quan đến khoản nợ nhằm đầu tư vào một bệnh viện ở Nhật Bản .

Theo cảnh sát Thái Lan, nghi phạm Sherine đã thuyết phục một cặp vợ chồng và hai nạn nhân khác trong số những người đã chết đầu tư tiền vào dự án, khoảng 10 triệu baht - tương đương khoảng 278.000 USD.

Chiều 18/7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Liên quan đến vụ việc này, Bộ Ngoại giao đã thường xuyên cập nhật thông tin.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Thái Lan để cập nhật tình hình, hỗ trợ công tác điều tra và đề nghị Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và Bộ Ngoại giao Thái Lan cung cấp thông tin về diễn biến vụ việc và tạo điều kiện để Đại sứ quán Việt Nam triển khai các biện pháp bảo hộ công dân./.

* Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan

Ngày 18/7/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu) đang điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

Mở rộng điều tra vụ án, ngày 18/7/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí quy định tại khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Cùng ngày 18/7/2024, sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 5) phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tổ chức thi hành theo đúng quy định pháp luật.

* Thêm hy vọng về khả năng chữa khỏi bệnh HIV/AIDS

Ngày 18/7, các bác sĩ, nhà nghiên cứu tại bệnh viện đại học Charite ở Berlin, Đức cho biết, một nam bệnh nhân 60 tuổi, được gọi là “bệnh nhân Berlin tiếp theo”, có thể là người thứ 7 khỏi HIV/AIDS.

Nam bệnh nhân này được chẩn đoán nhiễm HIV vào năm 2009. Tới 2015, bệnh nhân được ghép tủy xương để hỗ trợ điều trị bệnh bạch cầu (một loại ung thư máu). Vào cuối năm 2018, bệnh nhân này ngừng sử dụng thuốc kháng virus - loại thuốc làm giảm tải lượng HIV trong máu.

Các nhà nghiên cứu cho biết gần 6 năm sau, virus HIV không còn tồn tại trong máu của bệnh nhân và cũng không còn dấu hiệu của bệnh bạch cầu. Dù chưa khẳng định chắc chắn rằng mọi dấu vết cuối cùng của HIV đã bị loại bỏ khỏi bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân cảm thấy khỏe và trường hợp này làm dấy lên hy vọng về khả năng chữa khỏi hoàn toàn bệnh HIV/AIDS.

Trước đó, ông Timothy Ray Brown - còn được biết đến với biệt danh “bệnh nhân Berlin” - là người đầu tiên được tuyên bố khỏi bệnh HIV/AIDS vào năm 2008. Tuy nhiên, vào năm 2020, ông Brown đã qua đời vì một căn bệnh ung thư máu.

Tin mới hơn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi.

Tin bài khác

Nữ sinh Đắk Lắk đạt 28 điểm khối C nhưng 0 điểm bài tiếng Anh vẫn đỗ tốt nghiệp THPT

Nữ sinh Đắk Lắk đạt 28 điểm khối C nhưng 0 điểm bài tiếng Anh vẫn đỗ tốt nghiệp THPT

Chiều 18/7, cô Tô Thị Minh Thu, Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Dương Thị Lâm Mai (ngụ xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) đạt điểm các môn rất cao: Văn 8,75 điểm, Toán 8 điểm, Lịch sử 9,25 điểm, Địa lý 9,5 điểm và GDCD 9,75 điểm, tiếng Anh 0 điểm. Xét theo khối C00 (Văn, Sử, Địa), thí sinh này đạt 27,5 điểm. Nếu xét tuyển theo khối C20 (Văn, Địa, GDCD) thí sinh này đạt điểm rất cao 28 điểm.
Tin 24h ngày 18/7/2024

Tin 24h ngày 18/7/2024

Bộ Chính trị phân công ông Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước chủ trì công việc của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo trách nhiệm, quyền hạn được Bộ Chính trị quy định.
Tin 24h ngày 17/7/2024

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.
Tin 24h ngày 16/7/2024

Tin 24h ngày 16/7/2024

* Khoảng 700 du khách bị kẹt lại trên quần đảo Nam Du do thời tiết xấu Các tuyến tàu, phà cao tốc Rạch Giá đi đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, được Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho dừng hoạt động từ ngày 13/7. Đến sáng nay 16/7 vẫn còn khoảng 700 du khách đang kẹt lại trên quần đảo Nam Du vì không có tàu về đất liền.
Tin 24h ngày 15/7/2024

Tin 24h ngày 15/7/2024

Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...
Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Vừa qua, tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận các ca bệnh bạch hầu do tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bạch hầu đã tử vong ở tỉnh Nghệ An. Đây ...
[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh diễn biến thời tiết có nhiều bất thường; tại nhiều địa phương xảy ra mưa. Chính vì vậy, các ngành, địa phương và ...
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc Mùa du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”. Trong chương trình đã diễn ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc