Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 18/6/2024

Việt Nam
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/6, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.
aa

Thời tiết ngày 18/6: Bắc Bộ, Trung Bộ có nắng nóng gay gắt

Chú thích ảnh
Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt.

Khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30 mm, có nơi trên 70 mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C; riêng Hòa Bình 37-39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, khu vực vùng núi sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trưa chiều trời nắng, có nơi nắng nóng; khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; riêng khu vực vùng núi 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; riêng Bình Thuận: 32-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

4 người tử vong do sạt lở đất tại Bắc Kạn

Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng tìm kiếm cứu nạn hộ gia đình bị sạt lở vùi lấp. Ảnh: TTXVN phát

Báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ huy về Phòng, chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn cho biết, đêm 17/6, rạng sáng 18/6 trên địa bàn tỉnh có mưa rào nhiều nơi, cục bộ có mưa to và dông. Lượng mưa đo được tính từ 20 giờ ngày 17/6 đến 6 giờ 30 phút ngày 18/6 ở các địa phương từ 5 đến 90mm. Mưa to đã gây sạt lở đất tại thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm.

Sạt lở xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 18/6, gây vùi lấp 1 nhà dân. Gia đình này thuộc hộ nghèo, dân tộc Mông. Tại thời điểm sạt lở trong nhà có 5 người, trong đó 4 người bị vùi lấp, 1 người thoát được ra ngoài. Hiện nay, lực lượng chức năng đã tìm được 4 nạn nhân, gồm ông Nông Căn Chạ (sinh năm 1983), bà Hoàng Thị Thía (sinh năm 1981), chị Ngô Thị Mây (con dâu của ông Chạ, bà Thí; sinh năm 2006) và 1 cháu bé (con chị Mây – 1 tháng tuổi, chưa khai sinh). Các nạn nhân khi được tìm thấy đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị và lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm nạn nhân, đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ; kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình nạn nhân.

Lào Cai: Hiện tượng quầng mặt trời xuất hiện tại Bảo Yên

Tin 24h ngày 18/6/2024
Quầng mặt trời là hiện tượng thiên nhiên thú vị.

Giữa trưa 18/6, nhiều người dân huyện Bảo Yên đã quan sát được hiện tượng thiên nhiên kỳ thú - quầng mặt trời.

Nhiều người cho rằng đây là cầu vồng tròn, có người lại cho rằng đây là hiện tượng cảnh báo thảm họa, hoặc hiện tượng "tâm linh" "điềm báo".

Thực tế, vầng sáng lớn bao quanh mặt trời không phải là cầu vồng tròn. Quầng mặt trời đơn thuần là kết quả của hiện tượng quang học phổ biến trong tự nhiên gọi là khúc xạ ánh sáng.

Theo ông Đinh Quang Hạnh, Phó Giám đốc Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lào Cai, hiện tượng quầng mặt trời không phải cảnh báo thảm họa hay thiên tai, thậm chí việc quan sát quầng sáng rõ còn chứng tỏ thời tiết hiện tại diễn ra thuận lợi, khô ráo và bầu trời quang đãng. Quầng sáng xung quanh mặt trời là do khúc xạ, phản xạ và phân tán ánh sáng qua các hạt băng lơ lửng trong các đám mây ti tầng có độ cao lớn gây ra. Quầng sáng này xảy ra khi ánh sáng bị khúc xạ nhiều lần theo góc 22 độ.

"Ngoài quầng mặt trời, quầng mặt trăng cũng thường xuất hiện và phổ biến hơn. Đây không phải những hiện tượng quá hiếm gặp và khó hiểu, càng không phải điềm báo hay dấu hiệu tâm linh nào mà chỉ là hiện tượng thiên nhiên bình thường" - ông Hạnh cho biết thêm.

Thực tế, hiện tượng quầng mặt trời những năm trước cũng từng xuất hiện ở nhiều địa phương. Tùy vào đặc điểm thời tiết từng vùng và từng thời điểm, hiện tượng này có thể kéo dài từ vài phút tới vài giờ, thậm chí vài ngày.

Quầng mặt trời được cho là dấu hiệu sẽ có mưa hoặc dông vì vầng hào quang được tạo ra khi có mây ti ở trên cao, là dấu hiệu cho biết một khoảng không khí ấm đang dịch chuyển đến khu vực đó.

Không khí ấm nói trên sẽ dịch chuyển lên cao trong bầu khí quyển, vượt lên trên khoảng không khí lạnh hơn, tạo ra nhiều mây ở các độ cao khác nhau. Nhiệt độ cao cộng với mây ngày càng dày lên thì có thể có mưa hoặc dông trong 1 - 2 ngày tới.

Bắt tạm giam Trưởng khoa Điều trị bắt buộc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Ngày 17/6, Cơ quan An ninh Điều tra Công an thành phố Hà Nội quyết định khởi tố, bắt bị can để tạm giam và thi hành lệnh khám xét đối với Hà Huy Dũng, sinh năm 1970, Trưởng khoa Điều trị bắt buộc thuộc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I để điều tra về hành vi nhận hối lộ, theo Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đã phê chuẩn các Lệnh, Quyết định nêu trên.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, Hà Huy Dũng là người có trách nhiệm điều trị, quản lý các bệnh nhân là đối tượng bị áp dụng biện pháp tư pháp bắt buộc chữa bệnh của các cơ quan tố tụng.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Hà Huy Dũng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhận tiền của gia đình và bệnh nhân bắt buộc chữa bệnh để làm trái các quy định về quản lý, chữa bệnh đối với bệnh nhân bắt buộc chữa bệnh.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Cảnh báo tội phạm tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá mùa EURO 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2024 đang diễn ra. Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân cần tránh xa cá độ bóng đá cả trực tiếp và qua mạng, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Theo thông tin từ Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia – NCSC thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), giải vô địch bóng đá châu Âu – Euro 2024 đã khai mạc từ ngày 15/6 và giải vô địch bóng đá Nam Mỹ - Copa America 2024 cũng sắp bắt đầu. Đây là những sự kiện thể thao, giải trí lớn, thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ trên thế giới, trong đó có người hâm mộ bộ môn túc cầu tại Việt Nam.

Tuy nhiên, giai đoạn diễn ra các giải bóng đá lớn là khoảng thời gian phát sinh, gia tăng các hình thức đánh bạc, cá độ bóng đá, lôi kéo số lượng người chơi lớn, gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế gia đình và trật tự, an toàn xã hội.

Cũng theo NCSC, hiện nay, các tổ chức cờ bạc đã lợi dụng không gian mạng để lập nhiều website cá độ bóng đá với hệ thống máy chủ đặt tại nước ngoài, đồng thời ra sức quảng cáo, lôi kéo dụ dỗ người chơi mở tài khoản tham gia cá độ bóng đá.

Với tâm lý đam mê bóng đá, đặt niềm tin vào các đội tuyển yêu thích và mong muốn có tiền ăn chơi nên nhiều người đã bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia cá độ bóng đá trực tiếp hoặc trên không gian mạng. Đây cũng là nguyên nhân làm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác gia tăng, phức tạp như trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, mua bán người…

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin khuyến nghị người dân cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật. Người dân đam mê và yêu thích bóng đá nhưng cần kiên quyết tránh xa hình thức cá độ bóng đá, phải ý thức được hậu quả, tác hại của việc đánh bạc đến đời sống của bản thân, gia đình và xã hội.

Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát, quán bia, điểm vui chơi giải trí, các quán Internet... được khuyến cáo phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an ninh trật tự trong quá trình tổ chức xem bóng đá, không tổ chức cá độ bóng đá và không tiếp tay, bao che để các đối tượng lợi dụng tổ chức cá độ bóng đá. Trường hợp phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến cá độ bóng đá, người dân cần kịp thời báo tin đến cơ quan công an gần nhất.

Bộ Công an cảnh báo về Fentanyl - loại ma túy cực độc

Chú thích ảnh
Nhân viên Cơ quan chống ma túy kiểm tra thuốc giảm đau fentanyl tại phòng thí nghiệm ở New York, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Fentanyl là một loại ma túy cực độc. Dù chưa phát hiện tại Việt Nam song trước xu thế mở rộng thị trường các loại ma túy thì việc xuất hiện Fentanyl ở nước ta là tất yếu - Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an thông tin tại Hội nghị cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy (6/2002), ngày 18/6 tại Hà Nội.

Theo Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Fentanyl gây nghiện gấp 50 lần heroin, 100 lần moóc-phin. Hiện nay Fentanyl đang bị lạm dụng phổ biến tại Mỹ và một số nước, năm 2023 nước Mỹ đã ghi nhận khoảng 100.000 ca tử vong (từ 18-45 tuổi) do sử dụng Fentanyl quá liều. Tại Mỹ, loại ma túy cực độc này được bán dưới dạng viên nén, dạng bột hoặc dung dịch với các tên quen thuộc như “sứ trắng”, “heroin tổng hợp”… Đôi khi loại ma tuý này được bán lẻ dưới dạng bột hòa với cocain hoặc heroin hoặc dưới dạng tân dược chứa Fentanyl giả, người sử dụng không có kinh nghiệm rất dễ tử vong vì không biết đang dùng loại gì và hàm lượng bao nhiêu.

Fentanyl được buôn lậu vào Mỹ phần lớn từ Mexico và các quốc gia Trung và Nam Mỹ. Việc sản xuất và vận chuyển Fentanyl đang khiến tình hình an ninh từ các nước Trung - Nam Mỹ rất phức tạp, tội phạm tranh giành quyết liệt các tuyến đường vận chuyển tiền chất và đưa Fentanyl đến Mỹ.

Theo Trung tướng Nguyễn Văn Viện, trong khu vực Đông Nam Á, Fentanyl đã được phát hiện, thu giữ tại Myanmar, Lào, Thái Lan, mới đây Thái Lan đã thu giữ hơn 510 tấn Anilin, có thể sử dụng để sản xuất 85 tấn Fentanyl. Việt Nam đã đưa Fentanyl vào Danh mục II (các chất ma túy được dùng hạn chế trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm hoặc trong lĩnh vực y tế theo quy định của cơ quan có thẩm quyền) tại Nghị định số 57/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Các dẫn xuất của Fentanyl cũng được quy định trong danh mục các chất ma túy trong Nghị định số 57.

Hiện nay, Cơ quan kiểm soát ma túy Quốc tế (INCB) đã ghi nhận sự xuất hiện của hơn 150 chất có liên quan đến Fentanyl nhưng không có ứng dụng về mặt y học. Cơ quan Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm (UNODOC) cũng ước tính các phòng thí nghiệm có thể đã tổng hợp ra hàng trăm chất tương tự Fentanyl.

Việc sử dụng Fentanyl và các chất dẫn xuất của nó không vì mục đích chữa bệnh có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng về mặt sức khỏe. Mức độ dung nạp và lệ thuộc đối với các chất này rất lớn và có thể đạt ngưỡng cao một cách nhanh chóng. Sử dụng Fentanyl được điều chế bất hợp pháp còn nguy hiểm hơn rất nhiều vì những sản phẩm này không được kiểm định chất lượng, hàm lượng, có khi chỉ một hàm lượng cực nhỏ (2 miligam) đã có thể gây tử vong cho người sử dụng.

Cũng theo Trung tướng Nguyễn Văn Viện, qua công tác giám định chưa phát hiện Fentanyl và các chất dẫn xuất của nó thu giữ tại Việt Nam. Tuy nhiên, trước xu thế mở rộng thị trường của các loại ma túy này từ châu Mỹ sang khu vực châu Đại Dương và lan rộng sang châu Á, việc xuất hiện loại ma túy này tại khu vực và Việt Nam là tất yếu. Đại diện C04 cho rằng, để phòng tránh hiểm họa Fentanyl, trước hết tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền cho toàn dân, nhất là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên về tác hại của hiểm họa ma túy; chú trọng vào các loại ma túy mới; ma túy “núp bóng” dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, thảo mộc - "cỏ Mỹ", “bóng cười”…

Bình Phước: Bị chó dại cắn nhưng không tiêm ngừa, một bệnh nhân tử vong

Ngày 18/6, Trung tâm y tế huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước xác nhận, bệnh nhân Điểu KRốt (48 tuổi, ngụ thôn 1, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng), một trong số 6 trường hợp bị chó dại cắn nhưng không đi tiêm ngừa đã tử vong vào sáng 17/6.

Trước đó, ngày 14/6, anh Điểu KRốt được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước với các triệu chứng trở nặng như: nóng sốt, vật vã, sợ gió, sợ nước…

Sáng 15/6, anh Điểu KRốt được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, được chuẩn đoán nghi ngờ bệnh dại lên cơn. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng, anh KRốt được gia đình xin xuất viện về nhà. Đến ngày 17/6, bệnh nhân KRốt đã tử vong.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 12/2/2024, anh KRốt cùng 5 người khác ở địa phương bị một con chó của người dân trong thôn 1, xã Đồng Nai cắn. Sau vài ngày cắn người, con chó bị chết bất ngờ.

Mặc dù biết tin chó cắn người đã chết, nhưng cả 6 người bị cắn đều không điều trị cũng như không đi tiêm ngừa huyết thanh và vaccine phòng dại.

Đến ngày 13/6, anh KRốt phát bệnh nặng với các triệu chứng mệt mỏi, nóng trong người, đau mỏi khắp người, ăn uống kém, khó nuốt, sợ gió, sợ lạnh, sợ nước. Đến ngày 14/6, anh KRốt được đưa đi bệnh viện và tử vong 3 ngày sau đó.

Trong quá trình phát bệnh, có 11 người trong gia đình chăm sóc anh KRốt, thường xuyên tiếp xúc với dịch tiết, chất thải sinh hoạt và đồ dùng cá nhân của bệnh nhân. Một số người bị anh KRốt cào xước da.

Sau khi nghe tin anh Điểu K Rốt chết, đến chiều 17/6, nhóm 5 người cùng bị chó dại cắn mới đi tiêm huyết thanh và vaccine phòng dại.

Hiện Trung tâm y tế Bù Đăng đang tiếp tục điều tra dịch tễ, theo dõi trực tiếp 5 người bị chó cắn, đồng thời phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống bệnh dại; tăng cường thông tin, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về tính chất nguy hiểm của bệnh dại và các biện pháp phòng, chống. Đồng thời yêu cầu người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa, xử lý bệnh dại đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Saudi Arabia Hàng nghìn người kiệt sức vì nắng nóng trong lễ hành hương Hajj

Tin 24h ngày 18/6/2024
Các tín đồ Hồi giáo cầu nguyện tại Đền thờ Lớn ở thánh địa Mecca, Saudi Arabia, trong lễ hành hương Hajj. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Bộ Y tế Saudi Arabia, các địa điểm linh thiêng ngày 17/6 ghi nhận nhiệt độ cao nhất kể từ đầu lễ hành hương, với nhiệt độ có thể đạt 49 độ C.

Ngày 17/6, Saudi Arabia cảnh báo nhiệt độ tăng lên tới 49 độ C ở thánh địa Mecca trong bối cảnh người Hồi giáo kết thúc cuộc hành hương trong điều kiện thời tiết nóng nực với hàng chục người tử vong liên quan đến sốc nhiệt.

Khoảng 1,8 triệu người Hồi giáo đã đổ về thánh địa Mecca từ 14/6 để thực hiện nghi lễ hành hương bất chấp nắng nóng gay gắt. Đoàn người hành hương đổ về Mina, gần thánh địa Mecca, ngày 16/6, để thực hiện nghi thức ném đá quỷ dữ.

Nghi lễ ném đá đánh dấu những ngày cuối cùng trong lễ hành hương Hajj hằng năm của người Hồi giáo đến Mecca.

Theo Bộ Y tế Saudi Arabia, các địa điểm linh thiêng ngày 17/6 ghi nhận nhiệt độ cao nhất kể từ đầu lễ hành hương, với nhiệt độ có thể đạt 49 độ C. Một số người, nhất là người lớn tuổi, đã ngã gục trên đường vì nắng nóng.

Bộ Ngoại giao Jordan ngày 16/6 thông báo 14 người hành hương Jordan đã tử vong sau khi bị say nắng do sóng nhiệt và 17 người khác mất tích.

Iran cũng thông báo 5 người hành hương tử vong nhưng không cho biết nguyên nhân, trong khi đó Bộ Ngoại giao Senegal cho biết 3 công dân nước này đã tử vong khi tham gia lễ hành hương Hajj .

Bộ Y tế Saudi Arabia thông báo 2.764 trường hợp đã kiệt sức do nắng nóng trong ngày 16/6 vì phơi nắng quá lâu và không tuân thủ hướng dẫn, bao gồm tránh ánh nắng Mặt Trời trong thời gian nóng nhất trong ngày vào buổi chiều.

Giới chức Saudi Arabia cũng đã áp dụng loạt biện pháp phòng chống sốc nhiệt như xây dựng các khu vực có điều hòa, phân phát nước, khuyến cáo người hành hương áp dụng biện pháp tự bảo vệ bản thân giữa nắng nóng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm Triều Tiên

Tin 24h ngày 18/6/2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) trong cuộc gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur thuộc vùng Viễn Đông Nga, ngày 13/9/2023. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Thông báo của Điện Kremlin nêu rõ nhận lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Putin sẽ có chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước đến Triều Tiên trong tuần này.

Theo hãng tin TASS, ngày 17/6, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm Triều Tiên từ ngày 18-19/6.

Thông báo nêu rõ nhận lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Putin sẽ có chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước đến Triều Tiên trong tuần này.

Vào tháng 9/2023, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thăm chính thức Nga và Liên bang Nga trở thành quốc gia đầu tiên mà nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm kể từ sau đại dịch COVID-19.

Trong thời gian ở thăm vùng Viễn Đông Nga, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã mời Tổng thống Putin thăm Triều Tiên vào thời gian phù hợp.

Trước đó, Tổng thống Putin từng thăm Triều Tiên vào tháng 7/2000, hai tháng sau lễ nhậm chức của ông./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 22/10/2024

Sáng 22/10/2024, Chủ tịch nước Lương Cường thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67.

Tin 24h ngày 21/10/2024

* Quốc hội tiến hành quy trình nhân sự đối với chức danh Chủ tịch nước Cuối giờ sáng nay (21/10), Quốc hội tiến hành quy trình nhân sự đối với chức danh Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

TIỂU SỬ ĐỒNG CHÍ LƯƠNG CƯỜNG, CHỦ TỊCH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Ngày 21/10/2024, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đã bầu đồng chí Lương Cường giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Toàn văn bài phát biểu của tân Chủ tịch nước Lương Cường

Chiều 21/10, sau Lễ tuyên thệ, đồng chí Lương Cường đã có bài phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026. Thainguyentv.vn trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường

Chiều 21/10, với 440 đại biểu có mặt tán thành, đồng chí Lương Cường đã trúng cử vị trí Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin bài khác

Quốc hội bầu ông Lương Cường làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Quốc hội bầu ông Lương Cường làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, chiều 21/10, Quốc hội khóa XV đã bầu ông Lương Cường làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Điểm sự kiện từ ngày 14/10 đến ngày 20/10/2024

Điểm sự kiện từ ngày 14/10 đến ngày 20/10/2024

Từ ngày 14/10 đến ngày 20/10/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h ngày 20/10/2024

Tin 24h ngày 20/10/2024

Phụ nữ Việt Nam đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong xây dựng và phát triển đất nước.
Tin 24h ngày 19/10/2024

Tin 24h ngày 19/10/2024

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp Chủ tịch Quốc hội Thái Lan
Tin 24h ngày 18/10/2024

Tin 24h ngày 18/10/2024

Theo dự báo, La Nina có thể xuất hiện từ tháng 11.2024 đến tháng 1.2025. Dưới tác động của hiện tượng này, bão, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền nước ta có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn so với trung bình nhiều năm.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc